Thứ Sáu, 20/9/2024
Xã hội
Thứ Ba, 5/6/2018 11:2'(GMT+7)

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Tập đoàn BIM tăng cường hợp tác nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực.

Phát biểu tại Lễ ký, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh cho biết, năm 2018 là năm trọng tâm của giáo dục nghề nghiệp. Việc tăng cường hợp tác giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp trong đào tạo là một trong các giải pháp đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Vừa qua, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã ký kết các chương trình phối hợp với VCCI, các hiệp hội và các tập đoàn lớn để thúc đẩy hợp tác giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp.
 
Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh và Chủ tịch Tập đoàn Đoàn Quốc Việt cùng ký chương trình hợp tác

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Tập đoàn BIM ký kết chương trình hợp tác là chuỗi các hoạt động hợp tác với doanh nghiệp của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp nhằm tăng cường và thúc đẩy sự gắn kết giữa đào tạo và sử dụng, giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo trong các lĩnh vực: Thủy sản, Kỹ thuật – Xây dựng, Du lịch, Khách sạn - Thể thao. Tổng Cục trưởng đề nghị Tập đoàn hợp tác, hỗ trợ để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.
         
Phát biểu tại Lễ ký, ông Đoàn Quốc Việt - Chủ tịch tập đoàn BIM bày tỏ sự vui mừng trước sự quan tâm của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã phối hợp với Tập đoàn. Tập đoàn BIM hoạt động đa lĩnh vực và sử dụng nguồn nhân lực có tay nghề từ mức độ trung bình đến mức độ cao. Tập đoàn có đủ nguồn lực và điều kiện để phát triển sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, nguồn nhân lực có chất lượng là một trong những khó khăn mà Tập đoàn đang gặp phải. Chủ tịch Tập đoàn BIM tin rằng với sự hỗ trợ, phối hợp của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp sẽ khắc phục khó khăn này của Tập đoàn.

Tại buổi lễ, thay mặt Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Tập đoàn BIM, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh và Chủ tịch Tập đoàn Đoàn Quốc Việt đã ký chương trình phối hợp giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp với Tập đoàn BIM. Theo nội dung của chương trình được ký kết, Tổng cục sẽ phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn để hỗ trợ, hướng dẫn Tập đoàn xây dựng đề án và thực hiện thủ tục thành lập trường cao đẳng; hỗ trợ Tập đoàn trong đào tạo đội ngũ giáo viên, giảng viên về nghiệp vụ sư phạm; người có tay nghề cao về kỹ năng dạy học và xây dựng chương trình, giáo trình đào tạo cho 03 khoa: Thủy sản, Kỹ thuật và Xây dựng, Khách sạn và Thể thao./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất