Thứ Bảy, 5/10/2024
Thế giới
Thứ Tư, 23/5/2012 21:16'(GMT+7)

Tổng thống Venezuela xuất hiện trên truyền hình

Trong suốt chương trình kéo dài hơn hai giờ đồng hồ, với giọng điệu mạch lạc và không tỏ vẻ mệt mỏi, ông Chavez đã bày tỏ sự tin tưởng vào chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Venezuela được ấn định vào ngày 7-10 sắp tới.

Bên cạnh đó, ông Chavez cũng cho biết, nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới, chính phủ của ông sẽ phấn đấu đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm là 8% và hạ tỷ lệ lạm phát xuống còn một con số.

Từ giữa tháng 4-2012, đây là thứ ba ông Chavez xuất hiện trước công chúng. Trong những ngày gần đây, ông đã phát biểu qua điện thoại trên kênh truyền hình quốc gia hai lần. Tuy nhiên, ngày 22-5 là lần đầu tiên ông Chavez xuất hiện trước công chúng từ khi về nước, sau khi hoàn thành đợt xạ trị tại Cuba vào ngày 11-5.

Theo Reuters, hầu hết các cuộc thăm dò ý kiến đều cho thấy ông Chavez dẫn trước đối thủ phe đối lập Henrique Capriles về tỷ lệ ủng hộ của cử tri.

Ông Chavez đã được phẫu thuật cắt bỏ một khối u khỏi vùng xương chậu vào tháng 6-2011. Ông trải qua một cuộc phẫu thuật khác vào tháng 2-2012 và đến Cuba thêm một vài lần để điều trị.

Nhân Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất