Thứ Bảy, 28/9/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 30/6/2016 14:35'(GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: 64.000 thí sinh thành phố bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

Thí sinh tại Đại học Quốc gia TP.HCM làm thủ tục thi sáng 30/6.

Thí sinh tại Đại học Quốc gia TP.HCM làm thủ tục thi sáng 30/6.

Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM, Phó Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại TP.HCM cho biết: Trường ĐHQG TP.HCM chủ trì 3/4 cụm thi, gồm: Trường ĐH Bách Khoa, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - đây 3 trường thành viên, nơi chiếm số thí sinh dự thi cao nhất trong các cụm thi phía Nam.

Cụm thi còn lại do Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM chủ trì với hơn 18.500 thí sinh. Ngoài ra còn có cụm thi do trường ĐH Sài Gòn tổ chức cho hơn 2.000 thí sinh tỉnh Long An về dự thi.

Là năm thứ hai, triển khai kỳ thi THPT Quốc gia theo hướng đổi mới các kỳ thi, nên công tác tổ chức tại các cụm thi cũng được chuẩn bị kỹ và thuận lợi hơn, việc chuẩn bị cũng hoàn tất sớm hơn so với năm trước. 

Công tác huy động cán bộ coi thi được hội đồng thi quan tâm thực hiện từ việc chuẩn bị lực lượng đến công tác tập huấn nghiệp vụ. 1.400 cán bộ coi thi của cụm được huy động từ nguồn giảng viên, cán bộ viên chức trong trường, giáo viên do Sở Giáo dục giới thiệu và sinh viên sư phạm năm cuối, đều phải tham dự buổi tập huấn về quy chế, yêu cầu, nhiệm vụ coi thi. Ngoài ra Thành Đoàn Thành phố và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (tại TP.HCM) đã tổ chức các đoàn “Tiếp sức mùa thi” với hàng nghìn các bạn trẻ là sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng tại TP.HCM cùng tham dự, giúp những bạn trẻ đến dự thi nắm chắc ngày giờ, đường điểm đến thi, cả các điểm giữ xe cho thí sinh, điểm trọ (nếu có nhu cầu)… bảo đảm cho một mùa thi thành công năm 2016./.                                                                              
Phạm Bá Nhiễu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất