Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 31/3/2013 21:15'(GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: gắn học tập chuyên đề năm 2013 với chủ đề xuyên suốt nhiệm kỳ

Toàn cảnh Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị.

Đây là nội dung chính của Hội nghị quán triệt tới đội ngũ cán bộ chủ chốt Thành phố về chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2013 của Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh vừa mới tổ chức.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, UVTV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; Thân Thị Thư, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; lãnh đạo UBND, MTTQ Thành phố cùng hơn 600 đại biểu chủ chốt của các cấp uỷ đảng, chính quyền, ban, bộ ngành, tổ chức, đoàn thể của thành phố...

Bên cạnh giới thiệu những nội dung được nêu lên trong chuyên đề học tập năm 2013, báo cáo viên tại Hội nghị đã phân tích sâu sắc và nhấn mạnh đến việc học và làm theo phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, muốn làm theo được tấm gương và phong cách của Người, trước hết đội ngũ cán bộ, đảng viên phải nâng cao được nhận thức, để tự giác tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thiện nhân cách của người cán bộ cách mạng.

Ở bất kỳ giai đoạn nào, trong bối cảnh nào, trên bất cứ cương vị nào, người cán bộ với tư cách là "công bộc của dân" cũng phải trọng dân, gần dân, học dân, đồng thời có trách nhiệm với dân, xứng đáng với vai trò và trọng trách mà nhân dân giao phó.

Học tập tư tưởng, tấm gương và phong cách của Bác cũng là để vận dụng, quyết tâm thực hiện có hiệu quả và ngày càng tốt hơn các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, phục vụ cho sự nghiệp triển kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng... của địa phương và đất nước. Đồng thời mỗi cán bộ, đảng viên cũng phải là một nhân tố tích cực góp phần vào đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng các giá trị đạo đức của Bác đến với mọi tầng lớp nhân dân...

Phát biểu kết luận Hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư đề nghị Ban Tuyên giáo các cấp và MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội của thành phố tích cực tham mưu cho cấp ủy xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức các hoạt động tuyên truyền, học tập, nghiên cứu từng nội dung chuyên đề một cách hiệu quả, thiết thực. Đặc biệt chú ý gắn việc học tập chuyên đề năm 2013 với chủ đề xuyên suốt nhiệm kỳ: “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”. Vận dụng thực hành có chất lượng, hiệu quả việc làm theo phù hợp với tình hình, điều kiện, yêu cầu nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”./.

Trung Hà


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất