Thứ Năm, 17/10/2024
Xã hội
Thứ Sáu, 19/2/2016 21:12'(GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: Làm tốt công tác chăm lo gia đình chính sách, người nghèo trong dịp Tết bính Thân 2016

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong kết luận tại cuộc họp.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong kết luận tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong đã biểu dương các địa phương, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, các cấp, các ngành chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công, đồng bào nghèo, công nhân, người lao động, sinh viên không có điều kiện về quê đón tết, con em các chiến sĩ đang túc trực ở Trường Sa, Nhà giàn DK…

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Lê Thanh Liêm đã báo cáo tình hình chăm lo tết Bính Thân cho nhân dân. Theo thống kê chưa đầy đủ, TPHCM đã dành hơn 512 tỷ đồng (tăng hơn 15 tỷ so với năm 2015) chăm lo gia đình nghèo, hộ chính sách, có công, trẻ em hoàn cảnh đặc biệt và người cô đơn...Để phục vụ Tết đầy đủ, Thành phố cũng đã tập trung quyết liệt các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa, chủ động chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, chất lượng, tuyệt đối Thành phố không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá, nhất là lương thực, thực phẩm thiết yếu và các hàng Tết người dân cần đến. Tổng giá trị hàng hóa tại Thành phố mà các doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng trước, trong và sau Tết, là hơn 16.208 tỷ đồng (tăng 462 tỷ đồng so với Tết Ất Mùi 2015); trong đó, tổng giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là hơn 6.860 tỷ đồng đã được UBND Thành phố chỉ đạo làm sớm trước Tết.

Về những nhiệm vụ cấp thiết sắp tới, Chủ tịch UBND Thành phố đã đề nghị các cấp, các ngành, quận huyện cần tập trung thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016; nâng cao trách nhiệm, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn ngay từ những tháng đầu năm 2016.

Trong đó, cần tập trung thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư để thu hút nguồn lực trong và ngoài nước. Theo Chủ tịch UBND Thành phố, hiện nay đội ngũ lãnh đạo Thành phố đang thời kỳ chuyển giao, nhiều sở, ban ngành, kể cả UBND Thành phố cũng có rất nhiều lãnh đạo mới nên cũng cần có thời gian nắm bắt công việc. Có những đề án, đề xuất của doanh nghiệp nhưng lãnh đạo cũng phải có thời gian nghiên cứu. “Đó là khách quan nhưng bản thân người lãnh đạo mới phải khắc phục nhanh… Tôi xin hứa sẽ khắc phục trong quý tới. Còn sự trì trệ nào thì các doanh nghiệp hãy gọi cho tôi. Không thể để sự trì trệ của cơ quan nhà nước ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, doanh nghiệp” – Đồng chí Nguyễn Thành Phong nói rõ.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND Thành phố cũng yêu cầu các đơn vị nhanh chóng đề xuất giải pháp thực hiện 7 Chương trình đột phá trước tháng 3-2016, để UBND Thành phố báo cáo cho Thành ủy. “7 chương trình này là giải quyết các bức xúc của người dân, hướng đến người dân có chất lượng sống tốt hơn. Sau khi báo cáo Thành ủy, Thành ủy thông qua, UBND Thành phố sẽ triển khai thực hiện ngay từ những quý đầu năm 2016. Đây là đòi hỏi của người dân TP đặt ra với đội ngũ lãnh đạo chúng ta” - Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh./.                                 

Phạm Bá Nhiễu


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất