Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 27/8/2013 20:20'(GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: Tập huấn công tác Lý luận phê bình VHNT

Học viên lớp tập huấn.

Học viên lớp tập huấn.

Tham dự lớp Tập huấn có gần 100 nhà văn, nhà thơ, nhà phê bình lý luận VHNT và hoạt động nghệ thuật trên địa bàn Thành phố; lãnh đạo Ban Tuyên giáo các quận uỷ, huyện ủy trực thuộc.

 Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Thân Thị Thư, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ, nhấn mạnh: Trong tình hình hiện nay, khi các thế lực chống đối đang có nhiều thủ đoạn và phương thức tinh vi nhằm phủ nhận thành quả của nền VHNT cách mạng, phủ nhận những giá trị tư tưởng và quan điểm đúng đắn của Đảng và dân tộc ta, hơn lúc nào hết, những người hoạt động trong lĩnh vực VHNT phải nắm vững những quan điểm, đường lối, chủ trương về VHNT của Đảng; nhận thức rõ những âm mưu, hành động chống phá trên lĩnh vực VHNT của các thế lực thù địch để không ngừng tranh có hiệu quả về mặt tư tưởng, phát huy những yếu tố tích cực, đưa ra những sản phẩm tốt nhất, có tính nhân văn cao cả phục vụ công chúng...

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ nêu rõ: Lớp tập huấn nhằm mục đích bồi dưỡng nâng cao nhận thức và lý luận về công tác tư tưởng, báo chí, VHNT để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới cho đội ngũ làm công tác lý luận phê bình ở các hội chuyên ngành; biên tập viên, phóng viên các cơ quan báo chí; lãnh đạo ban tuyên giáo quận, huyện; lãnh đạo, giảng viên các trường đại học.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên sẽ nắm vững, sâu sắc tình hình tư tưởng, văn nghệ, báo chí hiện nay, nâng cao việc nhận diện và phê phán những biểu hiện lệch lạc, định hướng thẩm mỹ cho công chúng, vận dụng vào hoạt động nghề nghiệp của mình.

Trong chương trình, các học viên đã nghe PGS. TS. Nguyễn Hồng Vinh, Chủ tịch Hội đồng lý luận phê bình VHNT Trung ương trình bày hai chuyên đề: "Tình hình tư tưởng và công tác tư tưởng, công tác báo chí, văn nghệ hiện nay" và  "Nhận diện và phê phán những biểu hiện lệch lạc và quan điểm sai trái trên lĩnh vực VHNT"; PGS. TS. Trần Luân Kim, nguyên Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam trình bày chuyên đề "Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh trong xu thế hội nhập và phát triển"; đồng chí Cao Xuân Phách, nguyên Phó Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa Thành ủy TP. Hồ Chí Minh trình bày chuyên đề "Nâng cao chất lượng phê bình báo chí đối với VHNT".

Trong khuôn khổ chương trình, các học viên cũng đã cùng với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Cần Giờ xem bộ phim Tây sơn hào kiệt, giao lưu với đoàn làm phim và tham quan di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác./.

Phạm Bá


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất