Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 18/8/2013 22:45'(GMT+7)

Kiểm tra việc triển khai Chỉ thị 03 của Đảng bộ một số cơ quan đại diện tại nước ngoài

Đoàn Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tặng quà lưu niệm cho Đảng ủy Nước tại Ý. (Ảnh: TTXVN)

Đoàn Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tặng quà lưu niệm cho Đảng ủy Nước tại Ý. (Ảnh: TTXVN)

Từ ngày 8 - 18/8, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương do đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối dẫn đầu đã thăm và làm việc với cấp ủy Đảng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Thụy Sĩ, Hà Lan và Ý nhằm kiểm tra công tác xây dựng Đảng và việc triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại các buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy Nước của các cơ quan đại diện Việt Nam tại Thuỵ Sĩ, Hà Lan, Ý đã báo cáo với Đoàn công tác của Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương về tình hình hoạt động cũng như những kết quả mà Đảng bộ Nước và Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài đạt được trong thời gian qua.

Các Đảng bộ Nước đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt được nhiều thành tích căn cứ trên bốn trụ cột công tác gồm ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa và công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

Các Đảng bộ đã thực hiện có hiệu quả việc giới thiệu về tiềm năng và cơ hội kinh doanh tại Việt Nam cho các doanh nghiệp nước sở tại; tuyên truyền, quảng bá giới thiệu đất nước, con người Việt Nam; tổ chức thành công nhiều chương trình trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm quan hệ ngoại giao; tập trung và đẩy mạnh giới thiệu các chủ trương của Đảng và các luật, chính sách mới của Nhà nước Việt Nam đối với người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài, giải đáp các thắc mắc về những vấn đề được nhiều kiều bào quan tâm; hỗ trợ tích cực cho các du học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập tại nước ngoài...

Nhưng hoạt động trên đã góp phần tạo bước phát triển mới về chất trong quan hệ với các nước sở tại, tiếp tục củng cố uy tín, sức hấp dẫn của Việt Nam trong con mắt của chính giới, doanh nghiệp cũng như dư luận nói chung...

Đặc biệt, các Đảng bộ luôn coi trọng công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát; thực hiện một cách nghiêm túc, có hiệu quả việc triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Đào Ngọc Dung đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, thành tích hoạt động mà các Đảng bộ Nước tại Thuỵ Sĩ, Hà Lan, Ý đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết, gắn bó của tất cả đảng viên trong các Đảng bộ; những kết quả mà các Đảng bộ đạt được đã góp phần vào việc củng cố và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng...

Đồng chí Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh: Cơ quan đại diện không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ nếu Đảng bộ Nước không hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời khẳng định vai trò của các Đảng ủy Nước về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải cụ thể, thiết thực và gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng chi bộ, đảng bộ và của mỗi đảng viên. Coi việc nêu cao tinh thần trách nhiệm và kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn là cơ sở để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên.

Trong các chương trình làm việc, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối cũng đã cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình đất nước, nhất là những vấn đề mà cán bộ, đảng viên, quần chúng ở ngoài nước quan tâm; Đoàn công tác của Đảng uỷ Khối cũng dành thời gian trao đổi, hướng dẫn nghiệp vụ công tác Đảng đối với các đồng chí uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Nước.../.

Trần Quyết


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất