Thứ Ba, 17/9/2024
Kinh tế
Chủ Nhật, 10/11/2013 16:35'(GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: Tuần lễ "Lắng nghe ý kiến người nộp thuế năm 2013"

Từ ngày 11-17/11/2013, Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ “Lắng nghe ý kiến người nộp thuế năm 2013” đồng loạt tại Văn phòng Cục và 24 Chi cục Thuế quận, huyện trên địa bàn Thành phố. 

Đây là một trong những nội dung thuộc chương trình tăng cường tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp và người dân, cải cách thủ tục hành chính thuế nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế trong việc thực thi chính sách thuế, đồng thời ghi nhận những phản ánh về khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế, hỗ trợ và giải đáp kịp thời hoặc kiến nghị với cấp có thẩm quyền xem xét. 

Trong tuần lễ lắng nghe ý kiến người nộp thuế, Cục Thuế thành phố tổ chức đối thoại trực tiếp lắng nghe và trả lời ý kiến phản ánh của người nộp thuế trên địa bàn, bao gồm cả các đại lí thuế; lắng nghe và đáp ứng ý kiến người nộp thuế qua các mạng thông tin điện tử, qua Hệ thống đối thoại doanh nghiệp với Chính quyền thành phố của UBND Thành phố; Tổ chức bàn hỗ trợ trực tiếp để trả lời ngay những câu hỏi của người nộp thuế đến trực tiếp liên hệ tại Văn phòng Cục và 24 Chi cục Thuế quận, huyện. 

Đồng thời, thông qua hoạt động tuyên truyền, tổ chức thu thập lắng nghe ý kiến của người nộp thuế qua các báo như Sài Sòn Giải Phóng, Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Pháp Luật… Cục Thuế thành phố sẽ bố trí cán bộ trả lời những ý kiến phản ánh của người nộp thuế ngay sau khi tiếp nhận. Cục Thuế thành phố còn tổ chức 2 buổi giao lưu trực truyến với bạn đọc báo Tuổi Trẻ (sáng 12/11/2013) và báo Thanh Niên (buổi chiều ngày 12/11/2013)... 

Hiện Thành phố Hồ Chí Minh đã thu ngân sách đạt 85% chỉ tiêu nhà nước giao. Thành phố đang triển khai hang loạt giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, tạo nguồn thu không chỉ cho những tháng cuối năm mà cả những năm tiếp theo./. 


TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất