Thứ Ba, 1/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 27/6/2011 20:39'(GMT+7)

Trà Vinh phát triển đảng viên là người theo đạo

(Ảnh minh họa).

(Ảnh minh họa).

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có 5.195 đảng viên là người có đạo, trong đó đảng viên theo đạo Phật chiếm tỷ lệ 91%; đảng viên theo đạo Công giáo chiếm tỷ lệ 6,23%, còn lại là đảng viên theo các đạo phái khác.

Tại các địa phương trong tỉnh, nhiều chức sắc, chức việc đã được kết nạp đảng, như huyện Châu Thành đã kết nạp đảng cho 25 chức việc, huyện Cầu Ngang kết nạp đảng cho 22 chức sắc, chức việc. Các đảng viên là người có đạo, chức sắc, chức việc tôn giáo, sau khi được kết nạp đều tích cực tham gia sinh hoạt Đảng tại chi bộ nơi đảng viên cư trú, cùng cấp ủy ở địa phương góp phần tích cực vào việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chính sách dân tộc, chính sách tôn giáo, thắt chặt mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền và người có đạo.

Theo đánh giá của Tỉnh ủy Trà Vinh, đảng viên trong các tổ chức tôn giáo đều đã phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu, làm nòng cốt trong việc tuyên truyền, vận động quần chúng thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp phần tích cực vào việc thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo, phát huy tính tích cực của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Để tiếp tục phát triển đảng viên là người theo đạo, Tỉnh ủy Trà Vinh yêu cầu các Huyện ủy, Thành ủy, các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch cụ thể, xác định công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Trong việc tạo nguồn, các tổ chức cơ sở đảng quan tâm đến các quần chúng là người có đạo, các vị chức sắc, chức việc đã thể hiện tính gương mẫu, ưu tú qua thực tiễn các phong trào hành động cách mạng tại địa phương./.

Lê Hiền

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất