Thứ Ba, 1/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 23/6/2011 22:45'(GMT+7)

Đưa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng đi vào cuộc sống

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Hội nghị nhằm giúp cán bộ, đảng viên nắm vững những nội dung cơ bản trong các văn kiện Đại hội, gắn nhận thức với hành động, nâng cao ý chí, tinh thần cách mạng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Các đại biểu cũng thảo luận và xây dựng chương trình hành động ở các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh. 11 nội dung chủ yếu trong chương trình hành động được các đại biểu nhất trí cao. Đó là quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; tập trung đầu tư phát huy lợi thế của từng vùng, xây dựng đô thị và nông thôn mới; phát triển nông – lâm – ngư nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với giải quyết tốt vấn đề nông dân, nông thôn; phát triển mạnh công nghiệp theo mục tiêu công nghiệp hóa, chú trọng công nghiệp phục vụ nông nghiệp và các ngành công nghiệp có lợi thế của tỉnh; phát triển mạnh dịch vụ nhất là dịch vụ có giá trị gia tăng cao, thúc đẩy sản xuất phát triển; kiện toàn kết cấu hạ tầng nông thôn; nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính – ngân hàng; tạo thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển; đổi mới giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, bảo vệ môi trường, chủ động phòng tránh thiên tai; chăm lo phát triển văn hóa, xây dựng con người mới XHCN; đảm bảo an sinh xã hội.

Sau hội nghị cán bộ chủ chốt, Tỉnh ủy Tiền Giang tiếp tục mở thêm các lớp quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Chương trình hành động của Tỉnh ủy cho cán bộ chủ chốt cấp huyện, các đoàn thể và cơ sở. Dự kiến đến 30/9 tỉnh sẽ hoàn tất việc quán triệt Nghị quyết trong toàn Đảng bộ.

* Ngày 23/6, Tỉnh ủy Sơn La tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI cho hơn 500 cán bộ chủ chốt của địa phương.

Tại hội nghị, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La nhấn mạnh những nội dung quan trọng đã được Đại hội Đảng toàn quốc thông qua. Đồng chí yêu cầu các đại biểu dự hội nghị là đội ngũ cán bộ chủ chốt, thực sự là báo cáo viên nắm chắc nội dung chính Nghị quyết Đại hội để truyền đạt đến các cơ quan, đơn vị, trường học, đến các chi, đảng bộ cơ sở, từng đảng viên và đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh để triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, ổn định đời sống người dân, nhất là đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, đồng báo tái định cư Thủy điện Sơn La, đoàn kết các dân tộc trong tỉnh, đảm bảo an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia tại địa phương.

Đảng bộ tỉnh Sơn La hiện có 17 đảng bộ trực thuộc, trong đó có 11 đảng bộ cấp huyện, thành phố; có 965 tổ chức cơ sở đảng, 4.578 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với tổng số gần 57.600 đảng viên. Nhiệm kỳ 2005- 2010, Đảng bộ tỉnh Sơn La đã kết nạp trên 15.000 đảng viên mới./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất