Thứ Năm, 3/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 16/10/2010 14:15'(GMT+7)

Trách nhiệm thương hiệu

Thật ra thì trong trận đấu ấy, không riêng gì NHM Việt Nam, mà ngay cả người Ấn Độ cũng có phần thất vọng với cách chơi bóng của các vị khách. Nên nhớ trong những buổi tập trước trận của ĐTVN, một lực lượng hùng hậu các phóng viên chủ nhà đã quây lấy các tuyển thủ và HLV Calisto để đặt ra vô số những câu hỏi cho nhà ĐKVĐ ĐNA. Chính vì chúng ta được đánh giá cao thế, nhưng cuối cùng lại gây thất vọng nên có người từng đặt ra câu hỏi: Trong những năm tới, liệu các ĐTVN có còn nhận được những lời mời từ Ấn Độ và có còn là thượng khách khi đến Ấn Độ hay không?

Vẫn biết là sự thắng - thua trong một trận đấu chưa thể nói lên nhiều điều, đặc biệt đấy lại là trận đấu mà HLV Calisto đã chủ động tung ra một loạt những thử nghiệm mới ngay từ đầu. Nhưng nói gì đi nữa thì cũng phải thừa nhận rằng trận thua 1-3 của ĐTVN đã khiến BĐVN ít nhiều “mất điểm” trước sự nhìn nhận, đánh giá của giới mộ điệu Ấn Độ.

Thế thì bây giờ, hơn lúc nào hết, ĐT Olympic Việt Nam phải có trách nhiệm giúp cho BĐVN gỡ lại chút “vốn liếng” trên đất Ấn. Hôm nay, nếu Olympic Việt Nam có thể giành chiến thắng trước Olympic Ấn Độ thì có thể những thất vọng về ĐTVN mà người Ấn Độ từng có rồi sẽ được chuyển qua một chiều hướng khác. Ngược lại, nếu Olympic Việt Nam lại thất bại thì sự thất vọng nói trên sẽ được nhân đôi, và bản thân chúng ta sẽ phải nhìn về bóng đá Ấn Độ (một nền bóng đá thua chúng ta 35 bậc trên BXH FIFA) với một ánh mắt ngại ngùng.

Nói thế để thấy rằng dù đây chỉ là một trận giao hữu đơn thuần, một trận đấu mà cả hai đều dùng để rà soát lực lượng trước thềm ASIAD, nhưng kết quả thắng - thua của nó lại có những ý nghĩa lớn hơn so với sự thắng - thua trong một trận giao hữu rất nhiều.

Cái ý nghĩa mà ở đấy, Olympic Việt Nam cần phải gỡ gạc lại cho ĐTVN. Cái ý nghĩa mà ở đấy, Olympic Việt Nam không những chỉ đá vì mình, mà còn phải đá vì “trách nhiệm thương hiệu” đối với cả một nền bóng đá nói chung. Cái ý nghĩa mà 8 hôm trước, dường như các tuyển thủ Việt Nam không lĩnh hội một cách sâu sắc./.

Theo Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất