Thứ Tư, 25/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 11/8/2012 20:28'(GMT+7)

Trái tim và cái đầu

Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng - hai “đứa con” của bầu Hiển đang thăng hoa ở V-League 2012.

Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng - hai “đứa con” của bầu Hiển đang thăng hoa ở V-League 2012.

Tất nhiên, bầu Hiển đâu có dại gì tuyên bố mình chính là ông chủ. Công bằng mà nói, dưới góc độ kinh doanh cũng như việc phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp, bầu Hiển cũng không muốn người ta nói 2 đội bóng đó là của mình. Nói như thế, chỉ có cái tên Đỗ Quang Hiển có lợi chứ Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB thì không. Bạn cứ thử đặt mình vào một cổ đông của SHB thì xem, ai lại muốn đội bóng do ngân hàng mình có cổ phần tài trợ lại chỉ được người đời biết rằng đó là của bầu Hiển chứ!

Nhưng ai mà chẳng sống bằng những cảm xúc thật của con tim. Bầu Hiển cũng vậy thôi. Đứng trước thương hiệu của từng doanh nghiệp, trên bàn họp, trước các cổ đông, ông bắt buộc phải cho thấy mình sòng phẳng. Đội bóng nào ra đội bóng đó. Nhưng khi còn lại một mình, ngồi trên sân bóng, làm sao bầu Hiển có thể kìm nén cảm xúc khi “đứa con” của mình đang chơi dưới sân. Khi ông ở trên sân Chi Lăng, không lẽ trong đầu ông bầu đất Bắc ấy, lại nghĩ về Hà Nội T&T. Không. Chắc chắn là không.

Thành ra, ngoài miệng thì ông Hiển bảo rằng mình chẳng liên quan nhưng nhìn cách ông chung vui với thầy trò Lê Huỳnh Đức, lại thấy lấp lánh niềm hạnh phúc của một ông chủ.

*

Nói như vậy để thấy rằng sự quyết liệt của bầu Kiên, của VPF về vấn đề “một ông chủ, nhiều đội bóng” là hoàn toàn xác đáng. Ở đâu không biết, ở Việt Nam điều đó lại cần phải tách bạch nhiều hơn nữa. Người Việt sống luôn trọn vẹn chữ Tình. Vì cái chữ Tình ấy mà đôi khi thà bầu Hiển cứ bảo 2 đội bóng ấy là của mình cho dễ chịu còn hơn là ông phủ nhận nhưng cứ bày tỏ tình cảm với từng chiến thắng của 2 đội.

Bởi đôi khi, chính cái cảm giác nửa nghi, nửa ngờ ấy khiến cho mọi thứ phức tạp dù sự len lén ấy đem lại nhiều điều thú vị cho cá nhân bầu Hiển. Ví dụ như tình cảnh hiện tại của V-League, khi mà Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đang cùng đua tranh chức vô địch, trái tim bầu Hiển sẽ phải chia đôi và khi ấy, ắt hẳn ông sẽ mong Hà Nội T&T vô địch nhiều hơn chứ.

Chỉ nội bấy nhiêu đó thôi, cũng đủ để cho VPF phải “lên ruột”. Chức vô địch trong mùa bóng lịch sử đầu tiên dưới quyền điều hành của VPF hóa ra chỉ là một cuộc dằn xé tình cảm của bầu Hiển không kém. Biết là như thế nhưng các ông bầu tại VPF phải bất lực. Sự có mặt của Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng là sản phẩm của thời VFF để lại. Giải quyết mới quan hệ là cần cả một quá trình bởi bầu Hiển chẳng có lỗi gì trong chuyện này. Hơn nữa, bất kỳ áp đặt nào cũng chỉ liên quan đến tư cách pháp nhân của 2 đội bóng chứ chẳng thể đụng chạm vào trái tim của bầu Hiển. Ông vẫn có quyền yêu cùng lúc 2 đội hoặc nhiều hơn bên này, ít bên kia một chút.

Vậy nên, chẳng biết là nên vui hay nên buồn khi chúng ta sẽ cùng dự đoán trái tim của bầu Hiển đang mặc áo vàng hay áo cam trong vòng đấu chiều mai thay vì dự đoán về kết cục của các trận đấu. Dù có thể tiếc cho bóng đá Việt Nam về hoàn cảnh hiện tại nhưng cũng cảm thấy vui vui bởi tìm một người có tình cảm với bóng đá như bầu Hiển kể cũng không dễ chút nào./.

(Theo: SGGP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất