Thứ Năm, 26/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 9/8/2012 12:23'(GMT+7)

Vương quốc Anh có kì Olympic thành công nhất 104 năm qua

Các VĐV của Vương quốc Anh như Sir Chris Hoy đang trải qua một kì Olympic thành công

Các VĐV của Vương quốc Anh như Sir Chris Hoy đang trải qua một kì Olympic thành công

Trước đó, kì Olympic mà đoàn Vương quốc Anh đạt được nhiều huy chương nhất là vào năm 1908 khi London lần đầu tiên giữ vai trò đăng cai ngày hội thể thao của hành tinh. Tuy nhiên, ở thời điểm cách đây 104 năm đó, mới chỉ có 22 quốc gia tham gia Olympic thay vì 204 như năm nay.

Hơn nữa, ngày đó việc giành được một tấm huy chương dễ dàng hơn nhiều so với các cuộc cạnh tranh khốc liệt như ở London 2012. Vương quốc Anh lại chiếm đến hơn 1/3 tổng số VĐV tham dự nên không ngạc nhiên gì khi họ “ẵm” đến 56 HCV và 146 huy chương các loại tại Olympic 1908.

Với thành tích đạt 22 HCV, 13 HCB, 13 HCĐ và tổng số huy chương các loại là 48 sau ngày thi đấu thứ 11 Olympic 2012, Vương quốc Anh đã và đang trải qua kì Olympic ấn tượng nhất của mình trong vòng một thế kỉ trở lại đây.

Hiện tại, họ chỉ xếp sau hai cường quốc về thể thao là Trung Quốc và Mỹ trên BXH tổng. Tại Bắc Kinh 4 năm về trước, đoàn Vương quốc Anh cũng “chỉ” giành được tổng cộng 47 huy chương.

Thành công hiện tại của nước chủ nhà khiến Thủ tướng David cảm thấy rất vui mừng: “Chúng tôi đã cho cả thế giới những mặt tốt nhất của nước Anh. Các VĐV của chúng tôi, cả về thành tích cá nhân cũng như tập thể, đều có thể tự hào sau những gì họ đã làm được”.

Ở Thế vận hội 2012 này, những “mỏ vàng” đem về huy chương cho đoàn thể thao Vương quốc Anh là đua xe đạp và đua thuyền. Phía trước của nước chủ nhà vẫn còn thêm 5 ngày thi đấu để tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập huy chương ấn tượng của mình./.

Theo Dân Trí

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất