Thứ Năm, 19/9/2024
Đời sống
Thứ Hai, 1/5/2017 21:38'(GMT+7)

Trao 1000 "Quà tặng cuộc sống" tặng người nghèo miền Trung

Bác sỹ thăm khám cho bệnh nhân (sáng 1/5 tại Làng Hy vọng thành phố Đà Nẵng). Ảnh: Văn Sơn-TTXVN

Bác sỹ thăm khám cho bệnh nhân (sáng 1/5 tại Làng Hy vọng thành phố Đà Nẵng). Ảnh: Văn Sơn-TTXVN

Trong ngày 1/5 trao 600 "Quà tặng cuộc sống" cho người nghèo tại Đà Nẵng 

Ngày 1 - 2/5, Đoàn bác sĩ đến từ Starkey Hearing Foundation tiến hành thăm khám, trao tặng máy trợ thính miễn phí cho hơn hơn 400 bệnh nhân thuộc các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai và một số tỉnh thành khác.

Chủ nhiệm Chương trình của Quỹ Starkey Hearing Foundation, bà Megan Baiocchi, Giám đốc phát triển quốc tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ, hiện nay, khoảng 360 triệu người bị giảm thính lực, mà phần lớn đang sinh sống tại các nước đang phát triển, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WTO). Ít nhất 3% trong số những người mắc bệnh này không có đủ khả năng mua máy trợ thính cũng như tiếp cận được với các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết. Nguyên nhân gây khiếm thính có thể do bẩm sinh, tiếng ồn, di truyền hoặc tuổi tác. Bệnh nhân khiếm thính nếu không được giúp đỡ phải chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống gia đình và xã hội.

Trong năm 2017, Chương trình dự kiến sẽ tiếp tục được trao tặng thêm 500 máy trợ thính cho người dân nghèo tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, nâng tổng số máy trợ thính được trao tặng trong năm thành 1500 máy. 

Từ nhiều năm qua, Quỹ VinaCapital và Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nói chung cũng như Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng nói riêng đã cùng đồng hành trong các chương trình khám sàng lọc, phẫu thuật tim cho trẻ em, góp phần mang lại nhiều sự sống cho các em nhỏ, giúp các em có một cuộc sống mới tươi đẹp hơn.  
   
 Chương trình trao tặng máy trợ thính tại Làng Hy Vọng lần này, Quỹ VinaCapital cũng như Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng mong muốn chia sẻ nhiều hơn nữa trách nhiệm với cộng đồng trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân./.

Văn Sơn/TTXVN

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất