Chủ Nhật, 8/9/2024
Thành phố Hồ Chí Minh
Thứ Sáu, 19/8/2022 7:45'(GMT+7)

Trao 52.560 đầu sách đến các trường tiểu học ở ngoại thành

Đại diện các doanh nghiệp trao kinh phí hỗ trợ đến ban tổ chức để thực hiện chương trình.

Đại diện các doanh nghiệp trao kinh phí hỗ trợ đến ban tổ chức để thực hiện chương trình.

Thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh dành sự quan tâm lớn đến văn hóa đọc, có nhiều sự kiện văn hóa tiêu biểu khuyến khích phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Thành phố có chương trình diễn ra thường niên được triển khai từ năm 2019 là trang bị sách cho vùng sâu, vùng xa, các huyện ngoại thành. Trung bình hàng năm thành phố đầu tư khoảng 2 tỷ đồng để mang nhiều đầu sách chính trị, văn học, thiếu nhi… về các huyện ngoại thành.

Năm 2022, nhóm sách thiếu nhi trang bị cho các huyện ngoại thành dựa vào “Danh mục sách khuyến nghị hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học” do Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện và đã được triển khai trong hai năm qua. Các đầu sách vừa bảo đảm tham khảo nâng cao tri thức, vừa có giá trị cho chương trình học chính khóa, dành cho giáo viên, nhà trường, cán bộ thư viện, học sinh, phụ huynh. Bên cạnh đó, góp phần nâng cao tính hiệu quả của việc sử dụng tài liệu trong thư viện, góp phần quan trọng cho sự hình thành thói quen đọc sách nơi trẻ, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

“Danh mục Sách khuyến nghị hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học” gồm 965 tựa, cơ bản bám sát nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới theo định hướng các phẩm chất và năng lực cốt lõi, góp phần phát triển toàn diện tri thức và nhân cách cho học sinh. Dự kiến tới đây, 52.560 đầu sách có trong danh mục sẽ được trao đến thư viện 50 trường tiểu học của 5 huyện ngoại thành và thư viện các quận, huyện. Trong đó, có 48.250 cuốn sách chuyển đến thư viện 50 trường tiểu học trong tháng 9-2022 và 4.310 cuốn sách chuyển đến thư viện các quận huyện./.

Hùng Khoa (qdnd.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất