Thứ Bảy, 21/9/2024

Trao đổi kinh nghiệm tổ chức học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 7

Ngày 24/9, tại Quảng Ninh, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Quảng Ninh và một số Bộ như: Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế...

Tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Thế Trung, cho biết: Sau hội nghị quán triệt của Trung ương, các cấp, các ngành đã tích cực tổ chức quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết. Qua theo dõi, đến nay tất cả các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương đã quán triệt, học tập Nghị quyết; 31/63 Tỉnh ủy, Thành ủy, 1/4 Đảng ủy trực thuộc Trung ương và 4 Đảng đoàn, Ban cán sự đảng, Đảng ủy các Ban, bộ, ngành Trung ương đã ban hành Chương trình hành động; 12 Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thành ủy ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết. Nhìn chung, các cấp, ngành, địa phương tổ chức học tập, quán triệt, xây dựng Chương trình hành động, Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết đã bám sát nội dung Hướng dẫn số 81-HD/BTGTW, ngày 15/5/2013 của Ban Tuyên giáo Trung ương và Công văn 191-CV/BDVTW của Ban Dân vận Trung ương.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Ngọc Phi đề nghị: cần tổng kết mô hình dân vận của địa phương có cách làm tốt để từ đó rút ra kinh nghiệm giúp công tác dân vận tốt hơn, nên rà soát cơ cấu tổ chức bộ máy, chất lượng đội ngũ cán bộ của Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc để sắp xếp cho hợp lý, nghiên cứu luân chuyển, bố trí cán bộ lãnh đạo của Ban đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Phạm Minh Chính cho biết: Hiện nay Quảng Ninh vẫn còn tồn tại một số vấn đề quan trọng, như giải phóng mặt bằng, môi trường... Chính vì vậy, Nghị quyết Trung ương 7 đi vào thực tiễn đời sống có giá trị thực sự, có tính định hướng lâu dài, đối với những vấn đề trọng tâm, điểm nóng cần phải có chương trình hành động cụ thể, linh hoạt. Cần sớm có cơ chế cụ thể đối với người làm công tác dân vận và dân vận giỏi./.

Nguyễn Hoàng (TTXVN)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất