Thứ Bảy, 21/9/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Thứ Ba, 2/10/2012 21:41'(GMT+7)

Trao giải ảnh nghệ thuật "Biên giới-Biển đảo Việt Nam"

Sự kiện do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp tổ chức chiều 2/10 tại Hà Nội.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài "Biên giới-Biển đảo Việt Nam" được phát động trên toàn quốc từ 15/3/2012-31/7/2012. Cuộc thi đã nhận 3.013 tác phẩm của 253 tác giả đến từ 63 tỉnh, thành.

Ban tổ chức và hội đồng giám khảo đã lựa chọn, trao một giải Nhất, hai giải Nhì, ba giải Ba, bốn giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc và một giải đồng đội cho đơn vị có nhiều tác phẩm, tác giả tham dự cuộc thi; đồng thời chọn 179 tác phẩm ảnh có chất lượng để tham gia triển lãm.

Ông Ngô Hoài Chung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Phó Ban tổ chức cuộc thi cho biết, trong số những tác phẩm ảnh tham gia triển lãm có 90 ảnh đơn, 11 bộ ảnh. Đây là minh chứng có giá trị quan trọng về lịch sử, tác động mạnh mẽ, sâu sắc tới tư tưởng, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong, ngoài nước; là nguồn động viên, cổ vũ lớn cho đồng bào các dân tộc Việt Nam, lực lượng vũ trang nhân dân đang làm nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ quốc gia; khẳng định chủ quyền biên giới biển, đảo nước Việt Nam là thiêng liêng và bất khả xâm phạm.

Cùng ngày, Triển lãm ảnh nghệ thuật "Biên giới-Biển đảo Việt Nam" cũng được khai mạc tại Trung tâm Triển lãm thành phố Hà Nội. Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 7/10/2012./.

KT

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất