Thứ Hai, 14/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 13/12/2013 21:1'(GMT+7)

Trao giải các tác phẩm báo chí viết về tài nguyên và môi trường

Thứ trưởng Trần Hồng Hà trao tặng Giải A cho các tập thể và cá nhân

Thứ trưởng Trần Hồng Hà trao tặng Giải A cho các tập thể và cá nhân

Chiều 13/12, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi báo chí về Tài nguyên và Môi trường lần thứ II. Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã dự và phát biểu tại buổi lễ.

Được tổ chức hai năm một lần,  chủ đề xuyên suốt của Cuộc thi báo chí về tài nguyên và môi trường là tuyên truyền về các thành tựu nổi bật của ngành TN&MT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phản ánh sâu rộng các sự kiện, hoạt động quan trọng trong công tác quản lý, xây dựng cơ chế, chính sách, pháp luật... nhằm nâng cao năng lực cho các cá nhân tổ chức cộng đồng trong việc bảo vệ TN&MT.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá cao các tác phẩm báo chí đoạt giải. Những tác phẩm được đưa vào chấm chung khảo đều là những bài viết có tính thời sự cao, đặt ra những vấn đề cấp bách và lâu dài, được cộng đồng và dư luận xã hội quan tâm, liên quan đến sự phát triển bền vững của ngành tài nguyên và môi trường; văn phong ngắn gọn, cô đọng, súc tích, có hiệu quả báo chí cao.

Theo Thứ trưởng, các tác phẩm đạt giải lần này là kết tinh được trí tuệ, tâm huyết mang tính nghệ thuật cao, tính chiến đấu sắc bén, đã đưa chủ trương của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống.

Thứ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn, cuộc thi báo chí về TN&MT lần thứ ba tới đây sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của các phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên có những tác phẩm có chất lượng cao, sâu sát với ngành và cuộc sống...

Theo Ban Tổ chức, đã có 26 tác phẩm đạt giải lần này, trong đó, 9 giải thuộc loại hình báo in, 6 giải thuộc loại hình truyền hình, 6 giải thuộc loại hình phát thanh, 4 giải báo điện tử, 1 giải tập thể của Tạp chí Tài nguyên và Môi trường.

4 giải A gồm các tác phẩm: “Nhập phế liệu vào Nghệ An: Giàu mà lo”, tác giả Đình Tiệp - Duy Anh, Báo TN&MT;  “Khó khăn trong việc xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng”, nhóm Môi trường, Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam; “Loạt bài Nhà máy xử lý nước thải tập trung Sonadozi ngang nhiên xả nước thải không qua xử lý ra môi trường”, tác giả Quang Huy-VOV1 Đài tiếng nói Việt Nam; “Thả lâm tặc vào rừng”, tác giả Trung Kiên, Báo điện tử Vietnamnet.

Cuộc thi báo chí về tài nguyên và môi trường lần thứ ba sẽ được phát động nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2014.

Nam Hải

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất