Thứ Hai, 14/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 6/12/2013 14:30'(GMT+7)

Kon Tum: Các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng tuyên truyền

Quang cảnh Hội nghị

Quang cảnh Hội nghị

Chiều ngày 5/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 12/2013. Đồng chí Phạm Thanh Hà- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan báo chí, quản lý báo chí; phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Theo đó, các cơ quan báo chí của tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền, không để xảy ra vi phạm trong thông tin tuyên truyền. Số lượng tin, bài nhiều, tập trung vào những vấn đề quan trong của tỉnh, của đất nước, được dư luận quan tâm. Báo, đài tập trung thông tin tuyên truyền công tác lãnh đạo của các cấp ủy trong triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng; công tác chỉ đạo của các cấp chính quyền trong việc triển khai thực hiện các chương trình, dự án phát triển KT-XH, giữ vững ANQP của địa phương. Các cơ quan báo chí Trung ương thường trú, đã kịp thời thông tin các sự kiện nổi bật của tỉnh, phản ánh các mặt tích cực trong phát triển KT-XH, phát hiện phản ánh các vụ việc dư luận xã hội quan tâm, giúp cho các ngành chức năng chỉ đạo, giải quyết kịp thời.

Công tác phối hợp chỉ đạo, quản lý báo chí, định hướng tuyên truyền trên địa bàn tỉnh tiếp tục được triển khai chặt chẽ, đảm bảo đúng quy định. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thường xuyên chỉ đạo và định hướng thông tin tuyên truyền cho các cơ quan báo chí, tham gia ý kiến dự thảo văn bản của UBND tỉnh chuyên mục trả lời ý kiến người dân của thủ trưởng các sở, ban, ngành trên sóng Đài PT-TH và Cổng Thông tin điện tử tỉnh và tăng cường theo dõi, đánh giá thông tin trên báo chí để có chỉ đạo và tham mưu giải quyết kịp thời. Sở TT-TT hướng dẫn các cơ quan báo chí địa phương, cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại địa phương đẩy mạnh tuyên truyền các nhiệm vụ theo định hướng, tổ chức Hội nghị quán triệt Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn tỉnh...

Định hướng công tác tuyên truyền trong tháng 12-2013 được hội nghị xác định: Tuyên truyền các nội dung và kết quả Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI), Nghị quyết của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII... và tuyên truyền các cấp, các ngành, các đơn vị địa phương trong tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh; các Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tuyên truyền kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Kon Tum khóa X, nhiệm kỳ 2011- 2016 và những kết quả, giải pháp triển khai thực hiện phát triển KT-XH tháng 12-2013, các ngành lễ, kỷ niệm, về chủ quyền biên giới trên đất liền và biển, đảo và đảm bảo trật tự ATGT, phòng chống dịch bệnh, PCCC, giá cả thị trường cuối năm và kịp thời thông tin phản hồi của các cấp, ngành, địa phương trong việc khắc phục những hạn chế, bất cập đã được báo chí phản ánh./.

KIM SƠN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất