Thứ Hai, 6/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 1/8/2023 15:27'(GMT+7)

Trao giải Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Hải Phòng làm theo lời Bác”

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng phát biểuHội nghị tổng kết, trao giải Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet​“Hải Phòng làm theo lời Bác”.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng phát biểuHội nghị tổng kết, trao giải Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet​“Hải Phòng làm theo lời Bác”.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2023).

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, ngay sau khi phát động, từ ngày 11/5, công tác tuyên truyền về Cuộc thi được triển khai rộng rãi, đa dạng với nhiều hình thức khác nhau, thông qua các cuộc họp, hội nghị, sinh hoạt cơ quan, đơn vị; thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội (facebook, zalo…).

Các đại biểu tham dự Trao giải Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Hải Phòng làm theo lời Bác”.

Nhiều địa phương, đơn vị đã triển khai các cách làm hiệu quả, thiết thực như lồng ghép tổ chức việc phát động hưởng ứng với các Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW; thường xuyên đăng tải nội dung Cuộc thi trên các nền tảng mạng xã hội, phát trên hệ thống loa truyền thanh...

Bộ phận tham mưu, phụ trách đã chủ động triển khai xây dựng bộ câu hỏi Cuộc thi gồm 20 câu, với nội dung liên quan đến ba nhóm vấn đề: Tình cảm, sự quan tâm, những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Đảng bộ và Nhân dân thành phố Hải Phòng; những lần Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm, làm việc tại thành phố Hải Phòng; chuyên đề “Học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Đảng bộ và Nhân dân thành phố Hải Phòng”; những thành tựu, kết quả của Đảng bộ, quân và dân thành phố đã đạt được trong thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hệ thống câu hỏi được xây dựng đảm bảo tính khái quát, toàn diện đồng thời cũng rất cụ thể, ngắn gọn, súc tích về những lời dạy của Bác, những tình cảm và thành tựu của Đảng bộ thành phố Hải Phòng trong thời gian qua, giúp cho người tham gia thi dễ dàng nhận biết những kiến thức cơ bản về các nội dung này.

Sau hai tháng triển khai, Cuộc thi đã thu hút 195.675 người, với 312.564 lượt tham gia dự thi, có 35 địa phương, đơn vị trên toàn thành phố tham gia cuộc thi. Bên cạnh đó, Cuộc thi cũng đã thu hút được hơn 1.300 lượt tham gia thi của cán bộ, đảng viên và nhân dân 42 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Điểm đặc biệt của cuộc thi là sự hưởng ứng rất tích cực, hiệu quả của ngành giáo dục. Ở hầu hết các địa phương, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh, sinh viên, học sinh các bậc học đã trở thành lực lượng chủ công có tính quyết định đến thành công của Cuộc thi - cả về số lượng và chất lượng. Đối với một số đơn vị, việc tham gia cuộc thi đã thực sự tạo được một hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực góp phần đổi mới công tác giáo dục, tuyên truyền về việc học và làm theo Bác trong thế hệ trẻ.

Một số tiết mục văn nghệ tại lễ Trao giải Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Hải Phòng làm theo lời Bác”.

Phát biểu tổng kết Cuộc thi, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng nhấn mạnh: Bên cạnh sự lan tỏa theo bề rộng mà những ưu thế của hình thức trực tuyến mang lại; hiệu quả mang tính chiều sâu mà cuộc thi hướng tới và cơ bản đã đạt được còn là ở sự tham gia, hưởng ứng với vai trò nòng cốt của ngành giáo dục, đào tạo, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, học sinh. Đồng chí đánh giá cao tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm của các địa phương, đơn vị, tổ chức, cá nhân – nhất là các chi, đảng bộ cơ sở, các đồng chí thành viên ban tổ chức, tổ thư ký giúp việc trong quá trình tổ chức Cuộc thi.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng đề nghị các cấp ủy Đảng, hệ thống tuyên giáo và các cơ quan tuyên truyền cần quan tâm chỉ đạo, thực hiện tiếp tục đổi mới nội dung,phương pháp, hình thức tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân thành phố, nhất là thế hệ trẻ.

Tổng kết Cuộc thi, Ban Tổ chức trao giải cho 6 tập thể và 19 cá nhân xuất sắc.

Đẩy mạnh việc tuyên truyền về kết quả thực hiện Kết luận số 01-KL/TW; những thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội của đất nước, thành phố; gương người tốt, việc tốt, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Tăng cường tuyên truyền đấu  tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Nâng cao khả năng thích ứng, khai thác, phát huy tối đa những lợi thế của công nghệ thông tin, mạng internet, mạng xã hội, đáp ứng yêu cầu thực hiện  chuyển đổi số hiện nay của thành phố và đất nước. Hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển thành phố nhanh, bền vững theo tinh thần Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị, xứng đáng là “Thành phố gương mẫu của nước ta” như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Tại Hội nghị tổng kết Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải cho 6 tập thể và 19 cá nhân./.

Tin và ảnh Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất