Thứ Tư, 25/9/2024
Môi trường
Thứ Năm, 24/3/2011 14:40'(GMT+7)

Trao giải cuộc thi viết về Tài nguyên và Môi trường lần thứ I

 Phát biểu khai mạc Lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển, Trưởng Ban giám khảo cho biết: Trong số 320 loạt bài gửi tham dự, với 4 loại hình báo chí (báo viết, truyền hình, báo đi ện tử và phát thanh) của 18 cơ quan báo chí và cá nhân, Ban giám khảo đã chọn ra 36 tác phẩm vào vòng chung khảo. Đây là những tác phẩm báo chí mang tính thời sự, phản ánh chân thực, nhiều chiều, khá đầy đủ các vấn đề tài nguyên, môi trường được xã hội quan tâm.

Ban tổ chức đã công bố Giải, bao gồm: loại hình Báo in có 1 giải A với loạt bài về Xả thải môi trường của nhóm tác giả Xuân Long – Tuấn Phùng – Minh Quang – Việt Hùng, Báo Tuổi trẻ; 2 giải B với tác phẩm Múc ruộng, băm suối vì vàng của tác giả Vinh Hải, Báo Lao động; Quy hoạch sân golf và những hệ lụy lâu dài, tác giả Thạch Long, Báo Tài nguyên và Môi trường, đồng thời trao 3 giải C và 8 giải khuyến khích. Loại hình truyền hình được trao 1 giải A, 1 giải khuyến khích. Loại hình phát thanh được trao 1 giải C, 1 giải khuyến khích. Loại hình báo điện tử được 1 giải C.

Nhân dịp này, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã thông báo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Quý I và phương hướng nhiệm vụ Quý II năm 2011. Bộ tập trung chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu, khẩn trương hoàn thiện, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các đề án và các văn bản quy phạm pháp luật. Các đơn vị thuộc lĩnh vực đất đai nhanh chóng báo cáo tình tình và kết quả ban hành Bảng giá đất năm 2011 của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển ngành quản lý đất đai Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020 và định hướng đến năm 2030.

Về lĩnh vực bảo vệ môi trường, Bộ sẽ trình Thủ tướng Chính phủ Chương trình mục tiêu quốc gia về khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường; tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện Quyết định số 64/2003/QĐ –TTg; chuẩn bị và tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày môi trường thế giới 5/6 và phát động Giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2011…/.

Nguyễn Hồng Điệp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất