Chủ Nhật, 22/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Sáu, 5/8/2011 19:41'(GMT+7)

Trẻ em được lên tiếng về môi trường an toàn và thân thiện

Trẻ em là đối tượng cần được quan tâm, chăm sóc đặc biệt.

Trẻ em là đối tượng cần được quan tâm, chăm sóc đặc biệt.

Mục tiêu của Diễn đàn nhằm tham vấn ý kiến của trẻ em về việc xây dựng môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh dành cho các “chủ nhân tương lai của đất nước”. Trên cơ sở đó, các nhà quản lý sẽ tiếp thu để bổ sung, chỉnh sửa luật pháp, chính sách nhằm thúc đẩy việc thực hiện quyền trẻ em ngày càng tốt hơn; đồng thời nâng cao nhận thức cho các cấp chính quyền, cộng đồng, gia đình và bản thân trẻ em về quyền của trẻ em.

Tham gia Diễn đàn sẽ có 180 em tuổi từ 10 – 16 của 30 tỉnh, thành phố, đại diện cho 24 triệu trẻ em toàn quốc. Tại Diễn đàn, các em sẽ tiếp tục thảo luận các chủ đề như loại bỏ nguy cơ xâm hại trẻ em; loại bỏi nguy cơ bóc lột trẻ em (lao động trẻ em, trẻ lang thang…); loại bỏ nguy cơ gây tai nạn thương tích cho trẻ em. Đồng thời thông qua Diễn đàn, các em cũng sẽ nói lên vai trò, bổn phận của mình trong việc xây dựng môi trường an toàn và thân thiện.

Đặc biệt, ngày 10/8, các em sẽ đối thoại với lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Bộ, ngành, tổ chức, đoàn thể về những vấn đề trẻ em cả nước quan tâm gửi gắm. Sau Diễn đàn, thông điệp của trẻ em sẽ  được gửi tới các cơ quan, tổ chức xã  hội, các nhà hoạch định chính sách, những người làm công tác vì trẻ em. Trước đó, trong tháng 7/2011, đã có hàng ngàn trẻ em được tham gia các diễn đàn cấp tỉnh. Các em đã có dịp gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền; lãnh đạo các ban, ngành, tổ chức, đoàn thể ở địa phương.

Lần gần đây nhất, Diễn đàn Trẻ em Quốc gia được tổ chức là vào năm 2009./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất