Thứ Hai, 14/10/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 13/3/2010 10:16'(GMT+7)

Triển khai Chương trình kích cầu du lịch 2010 "Việt Nam-Điểm đến của bạn"

Nhiều khách du lịch thích đến Hội An vì sự hiếu khách của người dân. Ảnh: Đoàn Loan.

Nhiều khách du lịch thích đến Hội An vì sự hiếu khách của người dân. Ảnh: Đoàn Loan.

Tại buổi họp báo, ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch cho biết, những bài học rút ra từ chương trình "Ấn tượng Việt Nam" được triển khai cho chương trình này để tăng trường khách du lịch nội địa và tăng trưởng khách du lịch từ các thị trường trọng điểm.

Chương trình kích cầu năm 2010 "Điểm đến của bạn" có 7 nội dung cụ thể, trong đó có 3 nội dung mới. Đó là phát động Chiến dịch bán hàng giảm giá "Impressive Vietnam Grand Sale 2010" vào mùa thấp điểm, không chỉ tiêu thụ hàng hóa mà còn thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa.

Mùa thấp điểm của ngành du lịch Việt Nam là vào tháng 8 và 9 hằng năm. Đây là lần đầu tiên loại hình Du lịch kết hợp mua sắm được Tổng cục Du lịch quyết tâm đưa vào hoạt động của chương trình kích cầu 2010, học tập từ bài học từ các chiến dịch bán hàng giảm giá của các nước Thái Lan, Singapore, Malaysia.

Trước mắt, chiến dịch bán hàng giảm giá sẽ được triển khai tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Đối tượng tham gia là các siêu thị, cửa hàng mua sắm, cửa hàng thủ công mỹ nghệ, các điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng...

Nội dung mới tiếp theo của Chương trình kích cầu năm 2010 là đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế thông qua các hãnh lữ hành và báo chí nước ngoài chuyên viết về du lịch. Lợi ích của các đơn vị tham gia là được giảm 50% chi phí vé máy bay và 50% kinh phí tham dự các chương trình roadshow tại nước ngoài do Tổng cục Du lịch tổ chức, được giảm 50% kinh phí tham gia gian hàng tại các Hội chợ du lịch quốc tế do Tổng cục du lịch tổ chức.

Trong chương trình còn có các sự kiện xúc tiến điểm đến Việt Nam tại 7 thị trường chính là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Tây Ban Nha, Mỹ, Úc và New Zealand, ASEAN, Đông Âu (Séc, Hungari) và Nga.

Lần đầu tiên, Chương trình kích cầu du lịch thực hiện là khuyến khích Việt Kiều đóng góp cho quê hương bằng cách tham gia giới thiệu quảng bá về Việt Nam và vận động bạn bè nước ngoài tới thăm Việt Nam. Tổng cục Du lịch phối hợp chặt chẽ với Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài, Uỷ ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài và Tổng công ty Hàng không Việt Nam để tổ chức các cuộc gặp gỡ với Hội Việt kiều tại 4 nước là Pháp, Mỹ, Anh, Australia - đây là những nước có đông Việt Kiều sinh sống sẽ được phát động đầu tiên và để rút kinh nghiệm cho các quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Năm 2009, du lịch nội địa là "cứu cánh" của ngành du lịch. Vì thế, đó là động lực để ngành du lịch tiếp tục đẩy mạnh thị trường du lịch nội địa trong Chương trình kích cầu năm 2010 "Điểm đến của bạn", đặc biệt nhân các sự kiện lớn  trong năm 2010 như Đại Lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, Năm Du lịch quốc gia 2010... Các doanh nghiệp (lữ hành, khách sạn, vận chuyển, siêu thị, cửa hàng, nhà hàng, khu du lịch...) sẽ đăng ký tham gia Chương trình kích cầu du lịch 2010 trước ngày 10-4-2010.

Ngoài ra, chương trình kích cầu 2010 sẽ đẩy mạnh chiến dịch bình chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới với thông điệp "Mỗi du khách một phiếu bầu cho Vịnh Hạ Long". 

Cũng theo ông Vũ Thế Bình, mặc dù sẽ còn nhiều khó khăn, nhưng việc triển khai một chương trình quảng bá mới nhằm thúc đẩy thu hút khách du lịch trong giai đoạn hiện nay là rất cần thiết, đặc biệt trong giai đoạn ngành du lịch vừa thoát khỏi khủng hoảng, bắt đầu phục hồi và tăng trưởng.

Chương trình hành động quốc gia được thông báo là 21 tỷ đồng, tăng 6 tỷ so với năm 2009, trong đó dành một phần đáng kể cho Chương trình Kích cầu du lịch năm 2010 "Điểm đến của bạn". Ngoài ra, năm 2010, chương trình xúc tiến du lịch với khoảng 40 tỷ đồng, tăng khoảng 15 tỷ so với năm ngoái sẽ được giao sớm cho Tổng cục du lịch để chủ động triển khai và thực hiện các chương trình theo mục tiêu của ngành du lịch./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất