Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 21/4/2012 8:55'(GMT+7)

Triển lãm kiến trúc xanh - VietArc 2012

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm Kiến trúc xanh - VietArc 2012

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm Kiến trúc xanh - VietArc 2012

Ngày 20/4/2012, tại triển lãm Giảng Võ, Hà Nội, Hội kiến trúc Việt Nam đã khai mạc triễn lãm Kiến trúc xanh – VietArc 2012 với chủ đề chính “Hướng tới hiện đại và bản sắc”.

Sau 3 lần được tổ chức, VietArc 2012 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội sẽ là nơi qui tụ của nhiều công trình kiến trúc hướng tới tính “Xanh” trong các thiết kế xây dựng. Các công trình nhằm hướng tới mục tiêu thân thiện với môi trường sống, giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, giảm sử dụng của nguồn tài nguyên đang cạn kiệt và mang tính bền vững cao.... Đây là xu thế chung của kiến trúc thế giới từ hơn hai chục năm trước và Việt Nam trong một vài năm trở lại đây cũng dần bắt nhịp với xu thế này trong các công trình xây dựng của mình.

Tới tham dự có ông Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng – Bộ trưởng Bộ Xây dựng, KTS Nguyễn Thế Thảo – Chủ tịch UBND TP. Hà Nội; KTS Nguyễn Tấn Vạn – Chủ tịch HKTSVN – Trưởng ban tổ chức triễn lãm; KTS Nguyễn Mạnh Kiểm – Nguyên Bộ trưởng BXD và Ông Amer Hamzath Mohd – Chủ tịch Hội KTS Malaysia cùng nhiều lãnh đạo các bộ ban ngành, lãnh đạo các Viện thiết kế Kiến trúc – Xây Dựng, các đơn vị tư vấn thiết kế trong và ngoài nước, cùng đông đảo khách mời, cơ quan báo chí đã tới tham sự sự kiện quan trọng này.

Phát biểu trong lễ khai mạc, ông Trịnh Đình Dũng nói: “Cũng với quá trình phát triển kinh tế, bộ mặt độ thị hà tầng ngày càng đổi mới, đô thị trở thành hạt nhân của việc thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động, cơ cấu kinh tế của mỗi vùng, mỗi địa phương và cả nước. Nhiều công trình có qui mô lớn không chỉ tạo ra diện mạo kiến trúc mới trong thời kỹ CNH- HĐH của đất nước mà còn giúp kiến trúc Việt tiếp cận với nền kiến trúc khu vực và thế giới”.

Song hiện nay chưa có nhiều các công trình kiến trúc có tầm vóc tương xứng với tiềm năng của kiến trúc Việt tương xứng với khu vực và trên thế giới; việc tái thiết đô thị, việc tôn tạo, bảo tồn các di sản văn hóa, các công trình kiến trúc có giá trị hiện này còn nhiều bất cập…là những điểm còn hạn chế mà Bộ trưởng Bộ xây dựng đã chỉ ra.

Trọng tâm của cuộc triển lãm trưng bày được mang tên Mái nhà chung Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là khu vực diễn ra các hoạt động chính của triễn lãm, trưng bày các tác phẩm đạt “Giải thưởng Kiến trúc sư châu Á – Arcasia Award 2011”.

Diễn ra từ 20 tới 24/4, tại trung tâm triển lãm Giảng Võ sẽ diễn ra nhiều hoạt động nhằm tiến tới chào mừng ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4 như “Cuộc thi thiết kế xúc cảm Body painting – Nghệ thuật vẽ trên cơ thể người” (20/4), triển lãm sắp đặt hội thảo “Kiến trúc xanh từ thực tiễn xây dựng ở Việt Nam”; hội thảo về Luật Kiến trúc; công bố giải thưởng thiết kế “Cùng xây nên điều kỳ diệu”; công bố bình chọn công trình kiến trúc xanh – hoạt động đầu tiên do Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức nhằm quảng bá với giới nghề nghiệp và xã hội về một nền kiến trúc hài hòa với môi trường sống. Bên cạnh đó là các hoạt động bổ trợ khác như thi sáng tác điêu khắc, sắp đặt tạo hình theo chủ đề “Tôi khám phá”.

 Hội kiến trúc sẽ tổ chức trao giải thưởng kiến trúc xanh 2012 cho 11 tác phẩm tham dự giải vào ngày 21/4/2012.

Một số ảnh diễn ra vào sáng 20/4:

                      Ông Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ xây dựng đã tới dự và phát biểu tại cuộc triển lãm

                                                  KTS Nguyễn Tấn Vạn_ Chủ tịch Hội KTS Việt Nam đã
                                                       đọc diễn văn khai mạc triển lãm VietArc 2012

                                                     Các mô hình kiến trúc xanh thu nhỏ


                                             Các gian hàng thu hút đông người quan tâm

Tuấn Anh
                                 











Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất