Thứ Ba, 8/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 27/2/2012 22:3'(GMT+7)

"Triều Tiên sẵn sàng chiến tranh với Hàn Quốc, Mỹ"

Xe tăng K1A1 của quân đội Hàn Quốc trong một cuộc tập trận. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Xe tăng K1A1 của quân đội Hàn Quốc trong một cuộc tập trận. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã đưa ra bình luận trên trong một tuyên bố chỉ trích cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Mỹ, trong đó cho rằng cuộc tập trận làm căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Mỹ-Hàn đang tiến hành cuộc tập trận chung mang tên "Giải pháp Then chốt" từ ngày 27/2-9/3 với sự tham gia của 200.000 binh lính Hàn Quốc và 2.100 lính Mỹ. Ngoài ra, hai nước còn có kế hoạch tiến hành cuộc tập trận chung mang "Đại bàng Non" từ ngày 1/3-30/4 với sự tham gia của tổng cộng 11.000 binh lính.

Theo THX, quan chức trên cho rằng âm mưu của Mỹ không chỉ nhằm bao vây Bắc Triều Tiên mà còn nhằm đưa các quốc gia láng giềng của Bình Nhưỡng vào vòng kiềm tỏa quân sự để hiện thực hóa tham vọng bá chủ thế giới. Ông nhấn mạnh chiến tranh chưa bao giờ được báo trước, đồng thời cho biết Bắc Triều Tiên từ lâu vẫn đề phòng tình hình như hiện nay. Theo ông, sẽ là sai lầm nếu ai đó tìm cách thử sức Triều Tiên bằng vũ lực.

Trong diễn biến khác cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết hồi tuần trước nước này đã đàm phán với Triều Tiên về khả năng viện trợ lương thực cho Bình Nhưỡng, đồng thời kêu gọi các nước hỗ trợ Triều Tiên trong bối cảnh quốc gia bị cô lập này đang cân nhắc khả năng quay trở lại vòng đàm phán hạt nhân sáu bên./.

(Theo: Vietnam+)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất