Thứ Sáu, 4/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 10/8/2010 21:44'(GMT+7)

Trưng bày, giới thiệu sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Quảng Bình

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Vừa qua, tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), Liên hiệp Thư viện Bắc miền Trung phối hợp với Thư viện Trung ương Quân đội, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân và Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia tổ chức trưng bày, giới thiệu sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chủ đề: “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Lực lượng vũ trang 6 tỉnh Bắc miền Trung”.

Phòng trưng bày với hơn 700 tài liệu, sách của Thư viện 6 tỉnh thành viên của Liên hiệp (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế), đặc biệt nguồn tư liệu, sách của Thư viện Quân đội và hai Nhà xuất bản: Chính trị Quốc gia và Quân đội nhân dân – là nơi lưu giữ và xuất bản nhiều loại sách, báo quý của Đại tướng và viết về Đại tướng. Tại đây, bạn đọc có thể tìm gặp rất nhiều tư liệu đã xuất bản từ hàng chục năm trước và mới nhất, đó là một sự tập hợp rất phong phú và đa dạng dựng nên bức tranh nhiều màu sắc về cuộc đời hoạt động cách mạng và nghệ thuật cầm quân tài ba của vị Đại tướng lừng danh- Người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời qua trưng bày tư liệu, sách đã giúp bạn đọc thấy được tình cảm, sự kính trọng của quân và dân Bắc miền Trung dành cho vị tướng- người con của quê hương Quảng Bình. Cũng nhân dịp này, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân đã tổ chức trao tặng một số sách mới xuất bản về Đại tướng cho thư viện xã Lộc Thủy (Lệ Thủy- Quảng Bình), nơi sinh của Đại tướng.

Đây là một hoạt động thiết thực nhằm hướng tới kỷ niệm lần thứ 100 ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25-8) sắp tới./.
 
(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất