Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 15/1/2010 21:27'(GMT+7)

Trung Quốc quyết tâm lớn

Buổi tập của ĐT Trung Quốc trên sân tập phụ tại Mỹ Đình

Buổi tập của ĐT Trung Quốc trên sân tập phụ tại Mỹ Đình

Sáng qua, trong số các cầu thủ Trung Quốc có mặt tại sân bay Nội Bài, người ta có thể nhìn rõ hàng loạt cầu thủ “nổi đình nổi đám”, từ hậu vệ Duwei - người đã làm báo chí Trung Quốc tốn rất nhiều giấy mực khi khoác áo CLB Celtic của Scotland cho đến hậu vệ lừng lẫy Sun Xiang - người đã từng khoác áo CLB PSV của Hà Lan, giành chiến thắng 1-0 trước Arsenal tại UEFA Cup 3 năm về trước. Ngoài hai cầu thủ này, cánh báo chí Việt Nam cũng dễ dàng nhận ra “sát thủ” Gaolin - người đã ghi tới 3 bàn thắng vào lưới thủ môn Trần Đức Cường trong trận lượt đi giữa hai đội tại Hàng Châu (Trung Quốc thắng Việt Nam 6-1).

Sau khi đến Việt Nam vào buổi sáng, ngay buổi chiều, các cầu thủ Trung Quốc đã tới sân tập phụ Mỹ Đình. Nhìn chung, buổi tập diễn ra thoải mái, vui vẻ song cũng không kém sự quyết tâm. Quan sát buổi tập này, có thể thấy rằng, các cầu thủ Trung Quốc đã luyện rất kỹ những đường bóng dài bóng bổng. Có vẻ như sau chiến thắng ở trận lượt đi trước Việt Nam, ĐT Trung Quốc hiểu rằng, chống “bóng dài - bóng bổng” chính là một trong những tử huyệt của ĐTVN, nên họ sẽ tận dụng triệt để “ngón nghề” này.

Về phía đội tuyển Việt Nam, chiều qua, HLV Calisto đã có mặt tại Hà Nội sau một ngày phải xa ĐT để vào TPHCM giải quyết những khúc mắc trong hợp đồng với CLB ĐT.LA. Có lẽ cũng vì vậy mà không khí buổi tập của ĐTVN tỏ ra khẩn trương, nóng bỏng hẳn lên. Trong suốt buổi tập, HLV Calisto vẫn không ngừng hò hét, đốc thúc các học trò như mọi lần. Tuy nhiên, hôm qua, ông đã “luyện” cho các cầu thủ một bài tập rất lạ: Cả đội dàn hàng ngang ở cự ly khoảng 30m so với khung thành, sau đó từng cầu thủ lần lượt phải dứt điểm một chạm. Yêu cầu đưa ra: Tất cả các cầu thủ phảI tiếp bóng nhanh và lực sút phải mạnh. Với bài tập này, có cảm giác như ông Calisto đang muốn “khoan phá” hàng thủ Trung Quốc bằng vũ khí sút xa. Trả lời phỏng vấn báo chí sau buổi tập, HLV Calisto một lần nữa, cho biết: “Tôi đã nói đi nói lại với các cầu thủ là phải đá hết mình với ĐT Trung Quốc. Trong bất cứ tình huống nào, chúng ta cũng phải chứng tỏ sự chuyên nghiệp của mình. Và tôi tin là các cầu thủ sẽ làm được điều đó”.

Buổi tập hôm qua, vì lý do cảm lạnh và chấn thương nên trung vệ Như Thành và tiền vệ Trọng Hoàng đã lần lượt không tham gia tập luyện cùng cả đội. Cuối buổi tập, đến lượt tiền đạo Sỹ Mạnh cũng bị chấn thương. Nhìn chung, trong không khí lạnh buốt của Hà Nội những ngày này thì chuyện các cầu thủ ốm vặt và chấn thương nhẹ là điều gần như không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, theo bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền thì tất cả những chấn thương đó đều không thật sự nghiêm trọng. Vì vậy ĐTVN vẫn có thể gặp ĐT Trung Quốc với một đội hình mạnh nhất hiện có./.

Lệ Đài - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất