Thứ Ba, 17/9/2024
Hoạt động y tế
Thứ Năm, 10/12/2015 20:35'(GMT+7)

Trung tâm Y học Gia đình tại Huế đi vào hoạt động

 PGS.TS Lê Ngọc Trọng, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Bác sĩ Gia đình Việt Nam; đại diện Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế cùng các chuyên gia đến từ ĐH Boston (Hoa Kỳ), ĐH Ghent (Vương quốc Bỉ); PGS.TS. Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và PGS.TS.Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc ĐH Huế đến dự.

Sau hai năm thi công, xây dựng, Trung tâm Y học Gia đình đã hoàn thành, có quy mô bảy tầng, diện tích sàn 3.673m2 cùng các trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất hiện đại với tổng kinh phí hơn 40 tỷ đồng, do Tổ chức Atlantic Philanthropies (AP) tài trợ không hoàn lại. Đây là một trung tâm đa chức năng, gồm: đào tạo, nghiên cứu Khoa học và khám chữa bệnh. Trung tâm cũng là nơi đào tạo bác sĩ gia đình cho khu vực miền trung – Tây Nguyên, được phát triển như một mô hình kiểu mẫu của hình thức kết hợp chăm sóc sức khỏe ban đầu và chăm sóc chuyên khoa.

Được sự cố vấn và hỗ trợ trực tiếp của Khoa Y học Gia đình thuộc ĐH Boston (Hoa Kỳ) và nhóm chuyên gia từ các ĐH thuộc Vương quốc Bỉ, Trung tâm Y học Gia đình đã xây dựng được một đội ngũ nhân lực các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành có trình độ chuyên môn cao, với các trang thiết bị hiện đại theo mô hình phòng khám của ĐH Boston. Bệnh nhân đến khám tại Trung tâm được chăm sóc cả về thể chất lẫn tinh thần, các bác sĩ gia đình không chỉ quan tâm đến vấn đề bệnh tật mà còn quan tâm đến tâm lý, vấn đề xã hội, gia đình của bệnh nhân.
Tại lễ khánh thành, GS.TS Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược Huế đã tri ân những đóng góp, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo, đối tác trong và ngoài nước để xây dựng và đưa Trung tâm Y học Gia đình đi vào hoạt động. Đây là Trung tâm Y học gia đình đầu tiên trong hệ thống đào tạo, chăm sóc sức khỏe ban đầu có uy mô tại khu vực miền trung – Tây Nguyên.

Được biết, từ năm 2007, Trường ĐH Y Dược Huế đã đào tạo một đội ngũ bác sĩ chuyên khoa cấp 1 về Y học Gia đình, đến nay đã có 168 học viên tốt nghiệp thuộc các tỉnh trong khu vực miền trung như: Thừa Thiên - Huế, Khánh Hòa, Quảng Trị, Quảng Ngãi… cung ứng một lực lượng cán bộ có trình độ chuyên môn cao cho tuyến y tế cơ sở trong khu vực.

Công Hậu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất