Thứ Ba, 8/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 13/8/2015 19:53'(GMT+7)

Trung ương Đoàn tổ chức nhiều hoạt động mừng Quốc khánh 2/9

Toành cảnh họp báo chiều ngày 13/8, tại Hà Nội (Ảnh DP)

Toành cảnh họp báo chiều ngày 13/8, tại Hà Nội (Ảnh DP)

Phát biểu tại họp báo đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn nhấn mạnh: Hòa chung bầu không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, thiết thực kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2015), trong những ngày này, các cấp bộ Đoàn, Hội trên cả nước tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như: đồng loạt tổ chức các diễn đàn, tọa đàm “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tổ chức các điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng với các hoạt động như biểu diễn văn nghệ; các trò chơi dân gian, nhảy các điệu dân vũ Tôi yêu Việt Nam; vận động thanh thiếu nhi, các nhóm, hội, câu lạc bộ của giới trẻ mặc áo cờ đỏ sao vàng, treo cờ Tổ quốc, thay ảnh đại diện facebook bằng cờ Tổ quốc…

Tại Hà Nội và một số địa phương khác, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tổ chức nhiều hoạt động như:

Tổ chức 04 diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” cho 4 khối đối tượng thanh niên công nhân, thanh niên nông thôn, văn nghệ sĩ, trí thức trẻ, thanh niên dân tộc, tôn giáo.

Đối với khối thanh niên công nhân: Diễn đàn được tổ chức vào 14h00 ngày 13/8/2015 tại Hội trường Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Số 11, Cửa Bắc, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội. Nội dung trọng tâm của diễn đàn là thảo luận, ôn truyền thống đấu tranh anh hùng, kiên cường của giai cấp công nhân; thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của đất nước, tình hình thanh niên công nhân, những chủ trương, quan điểm của Đảng đối với giai cấp công nhân trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước; vai trò của thanh niên công nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đề xuất các giải pháp nhằm xây dựng tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, đóng góp cho sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp và góp phần xây dựng đất nước.

* Đối với khối thanh niên nông thôn: Diễn đàn sẽ được tổ chức vào 08h00 ngày 16/8/2015 tại Hội trường UBND huyện Đức Phổ, tỉnh Quãng Ngãi. Nội dung trọng tâm của diễn đàn là cụ thể hóa tình yêu quê hương, đất nước và thể hiện trách nhiệm của thanh niên nông thôn thông qua những hành động cụ thể: tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, tham gia xây dựng nông thôn mới… Đồng thời, diễn đàn có sự tham gia, trao đổi của lực lượng cảnh sát biển, bộ đội biên phòng bằng tinh thần quyết tâm và ý chí chiến đấu trong quá trình tham gia đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc và hỗ trợ ngư dân ngày đêm bám biển.

Đối với khối văn nghệ sĩ, trí thức trẻ: Diễn đàn sẽ được tổ chức vào 09h00 ngày 19/8/2015 tại Hội trường tầng 9, Báo Tiền Phong. Tham dự diễn đàn, dự kiến có các đồng chí: Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan, Nhà văn Chu Lai, Nhà sử học Dương Trung Quốc, Nhà báo Tạ Bích Loan, nghệ sĩ Xuân Bắc, gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu Nguyễn Bá Hải… Nội dung chính của diễn đàn xoay quanh vấn đề văn nghệ sĩ, trí thức trẻ đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay; khẳng định và làm sâu sắc hơn nữa truyền thống yêu nước, tinh thần xả thân vì Tổ quốc của bao thế hệ cha anh đi trước, qua đó nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay sống và cống hiến sao cho xứng với non sông đất nước.

Đối với khối thanh niên dân tộc, tôn giáo: Diễn đàn sẽ được tổ chức vào 08h00 ngày 18/8/2015 tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch, Hà Nội. Diễn đàn có sự tham gia của các đồng chí là thanh niên dân tộc có nhiều thành tích nổi bật trong công tác Đoàn, đại diện thanh niên các tôn giáo, trong đó có đội ngũ thanh niên của 06 tôn giáo lớn trên cả nước như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Hồi giáo, Cao Đài, Hòa Hảo. Nội dung diễn đàn sẽ tập trung bàn đến tinh thần, trách nhiệm của thanh niên dân tộc, tôn giáo đối với đất nước trong giai đoạn hiện nay. Việc cụ thể hóa tinh thần “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trong thanh niên thông qua những hành động, việc làm cụ thể. Từ đó đưa ra các giải pháp nhằm xây dựng tổ chức Đoàn, Hội trong khối thanh niên dân tộc, tôn giáo thêm vững mạnh, đoàn kết.

Tham gia Lễ mittinh, diễu binh, diễu hành cấp Nhà nước kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Vào hồi 07h00 ngày 2/9/2015 tại khu vực Quảng Trường Ba Đình và một số tuyến phố trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Khối diễu hành Thanh niên cùng với xe mô hình tham gia Lễ mittinh diễu binh, diễu hành cấp Nhà nước kỷ niệm 70 năm Ngày Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam. Lực lượng tham gia khối diễu hành là những đoàn viên thanh niên ưu tú, đại diện cho hàng triệu đoàn viên, thanh niên trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, khoa học kỹ thuật; thể hiện sự quyết tâm của tuổi trẻ cả nước đang ra sức học tập, dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn, xứng đáng là những thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước quyết đem sức trẻ cống hiến cho nước nhà. Xe mô hình được thiết kế với nhiều màu sắc, họa tiết công phu, vừa mang tính hiện đại, vừa thể hiện được tinh thần văn hóa dân tộc, sức trẻ, hoài bão, nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ Việt Nam.

Đêm nhạc hội “Tự hào Tổ quốc tôi”

Đêm nhạc hội được tổ chức vào lúc 20h00 ngày 17/8/2015 tại Sân vận động Quần Ngựa, Hà Nội. Chương trình do Báo Thanh Niên và Viet Vision tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam. Đêm nhạc với sự tham gia của gần 4000 nghệ sĩ, diễn viên và đoàn viên, thanh niên, được đầu tư công phu hứa hẹn sẽ có nhiều nét đặc sắc, chuyển tải được những thông điệp ý nghĩa tới thế hệ trẻ. Các ca sỹ, nghệ sĩ trẻ nổi tiếng tham gia chương trình như: Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang, Lan Anh, Phương Linh, Phương Vy, Trọng Tấn, Tấn Minh, Hà Anh Tuấn, Minh Quân…

Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam dựng xây đất nước”

Từ ngày 28/8 đến ngày 3/9/2015 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ tham gia triển lãm “Thành tựu kinh tế - xã hội năm 2015” với gian trưng bày mang chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam dựng xây đất nước”. Gian trưng bày gồm 150 hình ảnh, 50 mô hình, hiện vật khắc họa những chặng đường xây dựng, cống hiến và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Đội TNTP Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh những đóng góp của tuổi trẻ cả nước trong thời kỳ đổi mới (từ  1986 đến nay). Gian trưng bày được bố trí theo các khối bao gồm: Khối trưng bày chân dung của các thế hệ anh hùng và những chiến thắng vẻ vang của tuổi trẻ trong công cuộc đấu tranh bảo vệ chính quyền cách mạng; khối hình ảnh về những hoạt động của tuổi trẻ Việt Nam tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và chính quyền, đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ và chủ động hội nhập quốc tế; khối tuổi trẻ xung kích tình nguyện, sáng tạo xây dựng đất nước; khối tuổi trẻ Việt Nam xung kích, tình nguyện, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ Tổ quốc Việt Nam và cuối cùng là khối trưng bày những mô hình, sản phẩm nghiên cứu khoa học, sáng tạo trẻ, những hiện vật tiêu biểu của thanh thiếu niên trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Chương trình Gala âm nhạc “Giai điệu Tổ quốc”

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Ninh tổ chức chương trình Gala “Giai điệu Tổ quốc” vào lúc 19h30 ngày 22/8/2015 tại Thành phố Bắc Ninh nhằm góp phần giới thiệu, tuyên truyền các ca khúc cách mạng, ca khúc ca ngợi tình yêu tuổi trẻ, tình yêu quê hương, đất nước tới đông đảo đoàn viên thanh thiếu niên và nhân dân tỉnh Bắc Ninh. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Duy Khoa, Minh Chuyên, Minh Quân, Việt Hoàn và các nhóm TCM của tỉnh Bắc Ninh.

Tổ chức đồng loạt lễ khai giảng năm học mới

Đầu tháng 9/2015, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ GD&ĐT hướng dẫn và chỉ đạo các Trường khối Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Khuyến khích các khối trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, khối cao đẳng, đại học cùng tham gia. Việc tổ chức đồng loạt lễ khai giảng năm học mới trong dịp này không chỉ mang ý nghĩa là sự mở đầu cho năm học mới mà thông qua việc các khối trường đồng loạt tổ chức lễ khai giảng sẽ góp phần giáo dục truyền thống, giá trị nhân văn, mối quan hệ giữa thầy và trò trong nhà trường và toàn xã hội, tạo hiệu ứng tốt đẹp trong thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên, phần nào giúp các em hiểu rõ hơn về cội nguồn dân tộc, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, hiểu rõ hơn nhiệm vụ mà các em đã, đang và sẽ thực hiện trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Hoạt động sẽ diễn ra ngay sau khi Bộ GD&ĐT có kế hoạch tổ chức lễ khai giảng năm học mới./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất