Thứ Ba, 8/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 6/8/2015 18:9'(GMT+7)

Từ ngày 7-9/8: Diễn ra Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ 10

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ phát biểu tại buỏi họp báo (Ảnh DP)

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ phát biểu tại buỏi họp báo (Ảnh DP)

Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam được tổ chức trong không khí cả nước sôi nổi hướng tới Đại hội XII của Đảng, sẽ nghiêm túc đánh giá hoạt động của Hội 5 năm qua (2010-2015), khẳng định, biểu dương nỗ lực, thành tựu và những đóng góp quan trọng của báo chí cả nước, của Hội Nhà báo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém trong hoạt động báo chí cũng như hoạt động của các cấp Hội; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ khóa X.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ cho biết: dự thảo Báo cáo Chính trị sẽ đánh giá, làm rõ hoạt động báo chí và hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam 5 năm qua, bám sát và kiểm điểm theo 7 nhiệm vụ mà Đại hội lần thứ IX đã đề ra. Điểm nổi bật trong 5 năm qua là Hội Nhà báo Việt Nam đã tăng thêm 5.000 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 22.000. Hiện cả nước có 270 tổ chức cơ sở hội ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước với 12.188 hội viên; 19 Liên Chi hội trực thuộc Trung ương Hội với 5.135 hội viên và 188 Chi hội trực thuộc Trung ương Hội với 4.165 hội viên.

Ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, trong 3 ngày, các văn kiện sau đây sẽ được trình trước Đại hội: Báo cáo của Ban Cấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khoá IX “Nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiepẹ, năng lực chuyên môn; xây dựng tổ chức Hội, đội ngũ người làm báo đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đổi mới”; Dự thảo sửa đỏi, bổ sung “Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam”; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Họi Nhà báo Việt Nam khoá IX; Báo cáo côgn tác kiểm tra của hội và một số văn bản khác. Báo cáo của Ban Chấp hành và Dự thảo sửa đổi bổ sung Điều lệ lần này được chuẩn bị công phu với sự tham gia của các cấp Hội trong cả nước, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, các nhà báo lão thành cùng với sự làm việc có trách nhiệm cao của Tiểu ban Văn kiện, Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam.

Đánh giá về hoạt động báo chí và hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2010-2015, dự thảo báo cáo chính trị nêu rõ: Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự ủng hộ, cổ vũ cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, báo chí và đội ngũ những người làm báo nước ta tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

5 năm qua, báo chí cả nước nói chung, Hội Nhà báo Việt Nam nói riêng đã phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, phát huy truyền thống vẻ vang của 90 năm báo chí cách mạng, tiếp tục có những đóng góp to lớn trong phát triển kinh tế- xã hội của đất nước. Trải qua 65 năm xây dựng và phát triển, Hội Nhà báo Việt Nam đã trở thành tổ chức chính trị- xã hội-nghề nghiệp vững mạnh của những người làm báo cả nước, đại diện quyền làm chủ, ý chí, nguyện vọng, lợi ích hợp pháp của người làm báo, góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng thực sự là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, của các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp và là diễn đàn của nhân dân. Công tác xây dựng Hội và phát triển hội viên được đổi mới theo hướng tăng cường quản lý chất lượng và hiệu quả.

Đại hội lần thứ 10 Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ diễn ra tại Hà Nội trong 3 ngày, từ 7-9/8/2015, với sự tham gia của 501 đại biểu chính thức (389 nam, 112 nữ).. Ngày Đại hội chính thức là 9/8 được phát thanh trực tiếp trên kênh VOV1 của Đài Tiếng nói Việt Nam và VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam./.

Duy Phong


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất