Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 16/2/2010 21:12'(GMT+7)

Trước loạt trận Cúp C1 châu Âu đêm 16/2

San Siro - 1 trong 15 sân vận động nổi tiếng nhất châu Âu (ảnh: Internet)

San Siro - 1 trong 15 sân vận động nổi tiếng nhất châu Âu (ảnh: Internet)

Đêm nay (16/2), Cúp C1 châu Âu - giải bóng đá hấp dẫn nhất cấp câu lạc bộ - sẽ trở lại sau 2 tháng nghỉ Đông. Người hâm mộ thế giới sẽ được chứng kiến 2 cuộc đối đầu cực kỳ hấp dẫn và ẩn chứa nhiều duyên nợ: AC Milan với Beckham trong đội hình sẽ tiếp đón Manchester United trên sân vận động San Siro; còn Real Madrid với mũi nhọn Benzema trên hàng công sẽ đến làm khách trên sân Gerland của Olympic Lyon.

Beckham luôn nói rằng, Manchester United là tình yêu lớn của anh. Chính vì thế, cuộc đối đầu với đội bóng cũ đêm này sẽ cực kỳ hấp dẫn. Đây là lần đầu tiên tiền vệ kỳ cựu này đối đầu với MU kể từ khi anh ra đi năm 2003. MU chính là đội bóng đã phát hiện, đào tạo và rèn giũa Beckham từ một cầu thủ trẻ thành một tiền vệ đẳng cấp thế giới.

Ở MU, ngoài HLV Ferguson, Becks còn rất nhiều bạn như tiền vệ Ryan Giggs, hậu vệ Gary Neville và tiền vệ Paul Scholes. Họ đều là những thành viên của lò đào tạo trẻ MU, trong đó, Giggs và Neville còn là những người bạn thân nhất của Beckham. Tuy nhiên, là một cầu thủ chuyên nghiệp, Becks hiểu rằng, đêm nay, anh sẽ phải gác lại mọi duyên nợ để cùng Milan đánh bại MU. Anh nói: “Manchester United là một đội bóng lớn. Alex Ferguson là một HLV luôn yêu cầu đội bóng của mình tiến bộ. Có mặt trong trận đấu này là một điều đặc biệt trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã từng đứng trong đội ngũ của Manchester United thi đấu nhiều năm ở Cúp C1 châu Âu và giờ tôi khoác áo Milan. Đó là điều mà bạn khó có thể mơ tới. Đối với tôi, HLV Ferguson luôn là một người cha. Bất chấp những gì người ta nói và những gì xảy ra giữa chúng tôi trong quá khứ, tôi sẽ chỉ lưu giữ những kỷ niệm đẹp về ông. Ông ấy là người đã cho tôi cơ hội trở thành cầu thủ, được chơi trong đội bóng tôi hằng mơ ước. Chúng tôi đã có khoảng thời gian thành công bên nhau. Nhưng là một cầu thủ Milan, tôi luôn muốn giành chiến thắng trong trận đấu này. Tôi sẽ gác lại mọi kỷ niệm của mình để thi đấu tốt đêm nay”.

Trong khi đó, HLV Ferguson của Manchester United tỏ ra e ngại kinh nghiệm của Milan. Ông cho biết: AC Milan luôn là một đội bóng ở đẳng cấp rất cao. Mùa giải này họ đã trình diễn một thứ bóng đá chất lượng. Milan đã nhiều lần vô địch châu Âu. Họ có những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Seedorf - đã từng vô địch châu Âu trong màu áo 3 đội bóng khác nhau. Kinh nghiệm là thứ bạn không thể mua được bằng tiền. Chính vì thế, cuộc đối đầu giữa chúng tôi đêm nay sẽ vô cúng hấp dẫn”.

Trong lịch sử, Manchester United và HLV Alex Ferguson chưa từng giành chiến thắng trên sân San Siro của AC Milan. Nhưng theo HLV Ferguson, đây là thời điểm thuận lợi để đánh bại đội bóng này. Milan đã mất cầu thủ quan trọng nhất Kaka, người cùng với Ronaldo của Manchester United đã gia nhập Real Madrid hồi đầu mùa giải. Lối chơi của Rossoneri cũng đã thay đổi đáng kể, không còn duy trì sơ đồ hình cây thông nữa mà chuyển sang lối đá 4-3-3 với 2 tiền đạo biên. 

Dù phải đến làm khách, nhưng có thể nói Manchester United đang có lợi thế hơn so với Milan. Tuổi trung bình của các cầu thủ MU thấp hơn Milan, do đó thể lực cũng hơn hẳn. Cuối tuần qua, họ lại không phải thi đấu do giải Ngoại hạng tạm nghỉ để đá cúp FA. Trong khi đó, Milan vừa trải qua một trận đấu hết sức vất vả với Udinese vào thứ 7 tuần trước, và chưa chắc các ngôi sao tuổi băm của HLV Leonardo có thể kịp hồi phục cho cuộc đối đầu hết sức quan trọng này.

Trận đấu thứ 2 đêm này cũng rất hấp dẫn, là cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Olympic Lyon trên sân Gerland. Cả 2 trận đấu này đều bắt đầu vào lúc 2h45 rạng sáng mai theo giờ Việt Nam./.

Anh Tuấn(VOV)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất