Thứ Sáu, 20/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Sáu, 25/8/2017 17:1'(GMT+7)

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng làm việc tại Trà Vinh

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Sơn Thị Ánh Hồng báo cáo về kết quả bước đầu thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc học tập, quán triệt các Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII); tình hình công tác tuyên giáo 7 tháng đầu năm 2017. 

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Tỉnh ủy Trà Vinh đã xây dựng Chương trình hành động để thực hiện. Các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã tổ chức hơn 20.800 cuộc triển khai, quán triệt phổ biến nội dung Nghị quyết đến đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Qua quán triệt, học tập cán bộ, đảng viên trong tỉnh đã có chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh đã xây dựng Kế hoạch số 27 thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 42 thực hiện chuyên đề năm 2017 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa”. Nội dung được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh chỉ đạo thực hiện là tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, từng cán bộ, đảng viên xác định, lựa chọn việc “làm theo” cụ thể, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhiều  cán bộ, đảng viên đã gương mẫu, tích cực đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng, như: Xây dựng nông thôn mới, thực hiện chương trình tái cơ cấu nông nghiệp, tham gia xây dựng hợp tác xã kiểu mới…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng, Trà Vinh là một trong những tỉnh khó khăn nhất nước, nhưng Đảng bộ và nhân dân đã có sự nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện để đạt được những kết quả quan trọng về kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.  Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh có những việc làm cụ thể, thiết thực và năng động trong việc thực hiện nên đã tạo được sự chuyển biến trong cán bộ, đảng viên từ nhận thức đến hành động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ tỉnh đề ra. 

Đồng chí Võ Văn Thưởng yêu cầu trong thời gian tới, tỉnh Trà Vinh cần tập trung hơn việc tuyên truyền, triển khai, quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Đây là công tác cần quan tâm, tiếp tục kiên trì thực hiện để tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa. Việc tự phê bình và phê bình trong Đảng và trước dân được xem là giải pháp hiệu quả để chỉnh đốn, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. 



 Về công tác tuyên giáo của Đảng, đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh quan tâm hơn đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ làm công tác tuyên giáo. Thực tiễn cho thấy cấp ủy quan tâm chỉ đạo, nhắc nhở thì công tác tuyên giáo của Đảng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Đội ngũ làm công tác tuyên giáo trong giai đoạn hiện nay cần nỗ lực học tập, rèn luyện nâng cao về trình độ chính trị, chuyên môn để không ngừng đổi mới công tác tuyên truyền. Công tác tuyên giáo phải thực hiện thường xuyên, liên tục với nhiều phương thức để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, tập hợp mọi người tham gia vào các phong trào hành động cách mạng, góp sức xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./. 

Phúc Sơn 

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất