Thứ Bảy, 28/9/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 29/5/2014 10:40'(GMT+7)

Trường mầm non miễn phí cho con em công nhân nghèo

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Huyện Chơn Thành là nơi tập trung khu công nghiệp lớn nhất tỉnh Bình Phước. Trước đây, việc gửi con để yên tâm đi làm đối với công nhân ở khu công nghiệp này rất khó khăn. Gần một năm trở lại đây, nỗi lo này đã giảm khi Trường mầm non tình thương Hoa Sen - ngôi trường miễn phí đầu tiên ở Bình Phước dành cho con em công nhân nghèo được thành lập.

Trường mầm non tình thương Hoa Sen đi vào hoạt động từ tháng 8/2013 thuộc sự quản lý của Niệm phật đường Tịnh Quang, do Đại đức Thích Huệ Minh làm trụ trì.

Trường được xây dựng với diện tích hơn 1.000m2, với tổng kinh phí xây dựng hơn 2,7 tỷ đồng. Trường được thiết kế gồm 5 phòng học và 1 bếp ăn, sân chơi. Kinh phí xây dựng trường do Đại Đức Thích Huệ Minh vận động từ các "Mạnh thường quân" ở Thành phố Hồ Chí Minh và các phật tử đóng góp, ủng hộ.

Hiện nhà trường có 178 học sinh, ở độ tuổi từ 3-5, được chia thành 5 lớp trong đó có 2 lớp mầm, 1 lớp chồi và 2 lớp lá, chủ yếu là con em của các hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Chơn Thành và các xã lân cận. Đội ngũ giáo viên của trường hiện nay có 13 cô giáo, trong đó 80% giáo viên đạt chuẩn.

Nhiều phụ huynh gửi con, cháu mình ở đây đã đánh giá nhà trường rất chu đáo trong giảng dạy và chăm sóc các bé. Các cô giáo luôn chu đáo, nhiệt tình và rất gần gũi với học sinh. Mọi hoạt động của trường hay các chương trình giáo dục và đặc biệt là tình hình sức khỏe và sự phát triển của trẻ đều được trao đổi hai chiều trong các buổi, hàng tuần, hàng tháng và các buổi chia sẻ kinh nghiệm.

Đặc biệt, các cháu học ở đây được Niệm Phật Đường Tịnh Quang miễn phí hoàn toàn kinh phí. Gia đình các cháu không phải đóng góp bất cứ một khoản thu phí nào. Các cháu được ăn trưa, uống sữa đầy đủ. Nhà trường luôn nâng cao chất lượng chăm sóc cho học sinh nên họ cảm thấy rất an tâm khi gửi con ở đây.

Hiện nay, Trường mầm non tình thương Hoa Sen đã đi vào hoạt động có nền nếp, ổn định về mọi mặt. Nội dung chương trình giáo dục đáp ứng theo quy định của ngành giáo dục và phân phối chương trình chuẩn.

Kết quả học tập trong năm học 2013-2014 của trường rất khả quan: tỷ lệ chuyên cần đạt 90,5%; có 90% các cháu tăng cân hàng tháng, tỷ lệ bé khỏe bé ngoan đạt 80%. Chi phí hoạt động hàng tháng của trường khoảng hơn 120 triệu đồng, tất cả đều do Niệm Phật Đường Tịnh Quang vận động từ các "mạnh thường quân" và phật tử tài trợ.

Theo bà Mạc Thị Thanh Bình, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chơn Thành, đây là mô hình trường tư thục nhưng cũng là một trường tình thương. Các cháu học ở đây được hoàn toàn miễn phí.

"Chúng tôi mong những mô hình này cùng với mô hình các trường mầm non tư thục ngày càng phát triển trên địa bàn huyện Chơn Thành để góp phần làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tạo điều kiện cho con em công nhân nghèo được đến trường mầm non," bà Bình nói./.


ĐẬU TẤT THÀNH (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất