Thứ Sáu, 4/10/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 9/2/2010 20:56'(GMT+7)

Hà Lan giúp Việt Nam 18 triệu Euro nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học

Lễ ký thỏa thuận.

Lễ ký thỏa thuận.

Chương trình NICHE được xây dựng trên cơ sở Chiến lược hợp tác Hà Lan- Việt Nam giai đoạn 2008- 2011. Trong giai đoạn 2010- 2014, Hà Lan sẽ tài trợ 18 triệu Euro hỗ trợ phát triển và nâng cao chất lượng giáo trình giảng dạy, bảo đảm chất lượng đào tạo, cập nhật phương pháp giảng dạy mới và cung cấp tài liệu, phương tiện giảng dạy cho Việt Nam. Chương trình sẽ tập trung vào những lĩnh vực cụ thể mà Việt Nam có nhu cầu giúp đỡ về kiến thức chuyên môn đồng thời cũng là thế mạnh của Hà Lan như nông nghiệp, quản lý tổng hợp nguồn nước và ứng phó với biến đổi khí hậu, vận tải biển, y tế, giáo dục đại học theo định hướng nghề nghiệp. Mục tiêu chủ đạo của chương trình là đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu thực tế của thị trường lao động tại Việt Nam.

NICHE là một phần của chương trình hợp tác rộng hơn giữa Hà Lan và Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo đại học và sau đại học. NICHE sẽ dần thay thế chương trình Tăng cường năng lực giáo dục và đào tạo sau phổ thông (NPT) mà Hà Lan hiện đang hỗ trợ Việt Nam. Chương trình tập trung hỗ trợ các dự án hợp tác đào tạo giữa các bộ, các ủy ban quốc gia, các viện nghiên cứu, các trường cao đẳng, đại học và các cơ quan, đơn vị của Việt Nam với các trường đối tác của Hà Lan.

Ngoài ra, Chính phủ Hà Lan vẫn tiếp tục dành học bổng cho công dân Việt Nam thông qua chương trình Học bổng NFP (Chương trình học bổng do Bộ Ngoại giao Hà Lan tài trợ, dựa theo nhu cầu và được thiết kế để tăng cường năng lực cho các tổ chức thuộc 57 nước đang phát triển). Văn phòng Hỗ trợ Giáo dục Hà Lan NESO tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trực tiếp giữa các trường đại học hai nước và tư vấn cho sinh viên Việt Nam mong muốn học tập tại Hà Lan/.

Chương trình NICHE được thiết kết trên cơ sở tiếp nối Chương trình Tăng cường năng lực giáo dục và đào tạo sau phổ thông do Chính phủ Hà Lan tài trợ cho Việt Nam. Việt Nam là một trong 23 nước được tiếp nhận tài trợ của chương trình.

Cũng là một nước đồng bằng châu thổ như Việt Nam, Hà Lan có hệ thống giáo dục với chuyên môn sâu rộng trong quản lý dải bờ biển, đê điều, quy hoạch đô thị và ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu...

(Theo: ND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất