Thứ Hai, 30/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 11/5/2011 21:28'(GMT+7)

Truyện thiếu nhi Nhật Bản ra mắt tại Việt Nam

Phiên bản mới của cuốn "Totto-chan bên cửa sổ" sắp tái xuất bản tại Việt Nam

Phiên bản mới của cuốn "Totto-chan bên cửa sổ" sắp tái xuất bản tại Việt Nam

 Totto-chan bên cửa sổ” - cuốn tự truyện của nhà văn Kuroyanagi Tetsuko - đã nổi tiếng hơn một thập kỷ qua tại Việt Nam như một cánh cửa lớn và khó quên để độc giả Việt Nam biết tới văn học trẻ Nhật Bản. Câu chuyện đầy xúc động và những nụ cười trong trẻo của cô bé Nhật Bản này sẽ lại trở lại trong một phiên bản hoàn toàn mới, hy vọng sẽ lại một lần nữa là sự sẻ chia tính cách kiên cường và hồn nhiên, cùng niềm vui học tập với tuổi thơ Việt Nam. Đây cũng là lần đầu “Totto-chan bên cửa sổ” cùng toàn bộ tranh minh họa của họa sĩ nổi tiếng Nhật Bản về màu nước và đề tài trẻ em - Iwasaki Chihiro - được chuyển nhượng chính thức về bản quyền tại Việt Nam.Totto-chan bên cửa sổ” do công ty Văn hoá & Truyền thông Nhã Nam xuất bản đúng dịp 30 năm sau ngày ấn bản đầu tiên được phát hành tại Nhật Bản và là ấn bản duy nhất có bản quyền tại Việt Nam.

Ngoài ra, trong buổi ra mắt này, Nhã Nam cũng sẽ giới thiệu tự truyện "Một lít nước mắt" của tác giả Kitou Aya. Đây là những dòng nhật ký đầy cảm động của một cô bé mắc phải chứng bệnh nan y mà cho tới tận bây giờ y học vẫn chưa tìm ra cách chữa trị. Bệnh tật đã có lúc tưởng chừng đốn ngã được Aya, nhưng cô bé luôn nỗ lực hết mình sống một cuộc đời có ý nghĩa dù ngắn ngủi. Cuốn nhật ký ghi lại những xúc cảm của một cô gái còn quá trẻ để phải từ giã cuộc sống tươi vui đầy hứa hẹn, đồng thời ghi lại những câu chuyện gia đình đầy cảm động đã nâng đỡ Aya trong những tháng ngày vô vọng và nỗ lực của một con người để chống chọi lại số phận khắc nghiệt của mình. 
 

Cuốn "Một lít nước mắt" đã từng được chuyển thể thành phim truyền hình


“Một lít nước mắt” đã được đưa lên màn ảnh rộng và chuyển thể thành phim truyền hình.

Với sự kiện sóng thần và động đất vừa xảy ra tại Nhật Bản, Nhã Nam quyết định với mỗi cuốn sách “Totto-chan bên cửa sổ” bán được sẽ trích 10.000 đồng để gửi tới các Quỹ Bảo trợ trẻ em lớn của Nhật nhắm tới các em nhỏ là nạn nhân trực tiếp và gián tiếp của thảm họa thiên nhiên vừa qua.

Hoàng Lân-HHM 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất