Thứ Hai, 30/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 8/5/2011 19:11'(GMT+7)

Việt Nam được đánh giá cao tại Hội chợ quốc tế Tours (Pháp)

Một tiết mục biểu diễn văn nghệ của Đoàn Việt Nam.

Một tiết mục biểu diễn văn nghệ của Đoàn Việt Nam.

Trong phát biểu khai mạc Hội chợ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, kết quả tốt đẹp chuyến thăm Pháp lần này của Việt Nam, mở ra nhiều triển vọng mới trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Pháp trong lĩnh vực văn hóa và du lịch.

Về phần mình, Thị trưởng thành phố Tours Jean Germain bày tỏ sự vui mừng khi tổ chức sự kiện này. Đặc biệt là giới thiệu những hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Pháp nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh tới nước Pháp trên hành trình tìm đường cứu nước. Chính tại thành phố Tours, vào năm 1920, Chủ tịch hồ Chí Minh đã tham gia Đại hội Tours và tham gia thành lập Đảng Cộng sản Pháp.

Thị trưởng Jean Germain đánh giá cao sự phát triển và hội nhập mạnh mẽ của Việt Nam thời gian qua, cũng như tiềm năng phát triển du lịch của Việt Nam, đồng thời mong muốn tiếp tục thúc đẩy những hoạt động giao lưu hợp tác với Việt Nam, mà sắp tới là những ký kết hợp tác, giao lưu với thành phố Vinh.

Việc Việt Nam tham gia hội chợ lần này mang nhiều ý nghĩa, trong đó có việc quảng bá giới thiệu hình ảnh đất nước con người Việt Nam, danh thắng Việt Nam, Vịnh Hạ Long, những hoạt động của Bác Hồ tại Pháp. Thông qua hội chợ này, Việt Nam cũng muốn thúc đẩy việc trao đổi, giao lưu hợp tác du lịch giữa hai nước, giúp người dân Pháp hiểu biết nhiều hơn về Việt Nam. Tại không gian Việt Nam, qua những hình ảnh, tư liệu, công chúng Pháp được thấy một Việt nam năng động, tiềm năng du lịch của Việt Nam, những nét đa dạng của văn hóa Việt Nam, đặc biệt là sự hội nhập ngày càng mạnh mẽ của Việt Nam với thế giới.

Năm nay, Việt Nam được mời tham dự Hội chợ quốc tế Tours với tư cách là khách mời danh dự, do đó không gian trưng bày của Việt Nam được dành một vị trí trung tâm và nổi bật nhất, trên diện tích gần 1.000 m2. Khu gian hàng của Việt Nam được bài trí theo phong cách dân tộc truyền thống mang đậm bản sắc Việt Nam, tạo ấn tượng đối với khách tham quan.

Chụp ảnh lưu niệm tại Hội chợ

Ngay từ khi khai trương, các gian hàng của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan. Bà Miraille rất phấn khởi khi tới thăm khu gian hàng Việt Nam, nhất là gian trưng bày giới thiệu quần áo bằng chất liệu lụa truyền thống: “Tôi thực sự rất thích bộ áo dài bằng vải lụa truyền thống của Việt Nam. Nó rất hợp với tôi, với những nét hoa văn và kiểu cách cũng rất đẹp. Đây là lần đầu tiên tôi được khoác trên mình chiếc áo dài Việt Nam. Sau hội chợ này, tôi sẽ có kế hoạch đi du lịch Việt Nam cùng với gia đình. Việt Nam của các bạn thực sự có nhiều điều để khám phá, trong đó có Vịnh Hạ Long đang được giới thiệu tại Hội chợ”.

Đối với Nhà báo Pháp Maryline Élanger, việc tham quan tìm hiểu và viết bài về Hội chợ lần này được bà rất quan tâm: “Tôi nhận thấy việc tổ chức Hội chợ năm nay rất tốt, trong đó ấn tượng nhất là khu không gian Việt Nam, với nhiều điều để tìm hiểu. Đó là các sản phẩm du lịch, hàng thủ công mỹ nghệ, trang phục, các món ăn ẩm thực Việt Nam... Đối với tôi, dù chưa tới du lịch Việt Nam, nhưng tôi đã được xem và đọc nhiều tư liệu về đất nước các bạn. Thời gian tới, tôi rất muốn có một chuyến du lịch Việt Nam để tận mắt được thấy những điều mà tôi đã được biết, nhất là về văn hóa và các danh lam thắng cảnh, ẩm thực”. 

Hội chợ Tours diễn ra tới ngày 17/5./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất