Thứ Sáu, 20/9/2024
Giới thiệu tác phẩm
Thứ Năm, 10/4/2014 22:21'(GMT+7)

Tủ sách truyện tranh dân gian Việt Nam bổ sung 5 tác phẩm

Bìa 5 cuốn sách

Bìa 5 cuốn sách


Truyện “Người bán trống và con quỷ” kể về việc một ngày nọ, anh Tam quẩy gánh trống đi bán ở làng xa. Tình cờ, anh gặp một người bạn đường tên Tứ. Người bạn đường ấy liệu có giúp gì cho Tam trên chặng đường đi chợ còn xa ngái? Hay lại chỉ mang đến cho anh những điều phiền toái?
Truyện “Hai anh em và cây thuốc thần” là câu chuyện về một người anh lười biếng, ích kỉ và tàn nhẫn đã bỏ rơi em mình khi khó khăn để mong tìm cho riêng mình cuộc sống rảnh rang, sung túc. Liệu anh ta có được như ý?

Truyện “Hạt lúa thần” ca ngợi hạt lúa từ mấy ngàn năm nay đã gắn bó với người Việt ta. Lúa ghét người lười biếng, ác độc nên lúa bỏ ruộng bỏ rẫy mà đi. Lúa quý người hiền lành, chăm chỉ nên bảo nhau ở lại làm xanh thêm ruộng rẫy. Câu chuyện nhắc các em nhớ thêm rằng, phải biết yêu quý những hạt lúa - “hạt ngọc” mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta!

Truyện Quan Âm Thị Kính trả lời thắc mắc của các em về nhân vật Thị Kính được dân gian yêu mến, ca tụng bấy lâu nay và câu chuyện công đức của người đàn bà gặp cảnh đời ngang trái mà vẫn giữ được cho mình tấm lòng phúc hậu, vị tha.

Cùng với 100 cuốn sách khác trong tủ sách Tranh truyện dân gian Việt Nam, 5 cuốn sách mới được kể lại từ kho tàng truyện cổ tích dân tộc với tranh minh họa sinh động và đẹp mắt, đã đưa Tủ sách này đạt đến con số 105 tác phẩm.

MAI AN/SGGP


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất