Thứ Bảy, 12/10/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 10/9/2011 19:15'(GMT+7)

Tuần lễ tưởng niệm 10 năm sự kiện 11-9 tại Mỹ

Đặt hoa và cờ tại đài tưởng niệm

Đặt hoa và cờ tại đài tưởng niệm

Tại TP Sanh-xvin thuộc bang Pen-xin-va-ni-a, miền đông nước Mỹ, nơi đã chứng kiến chiếc máy bay thứ tư bị không tặc cho nổ tung, làm 37 hành khách và đội bay chết, lễ tưởng niệm được bắt đầu trưa ngày 10-9, với sự có mặt của cựu Tổng thống G.Bu-sơ và Phó Tổng thống G.Bai-đơn. Tổng thống B.Ô-ba-ma có kế hoạch tham gia một buổi hoạt động từ thiện ở Oa-sinh-tơn, trước khi tham dự các buổi lễ tưởng niệm chính thức tại ba địa điểm từng chứng kiến thảm kịch 11-9-2001.

Ngày 9-9, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ H.Clin-tơn tuyên bố mạng lưới An Kê-đa đứng sau mối đe dọa khủng bố mới nhưng chưa được kiểm chứng nhằm vào nước Mỹ. Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ (DHS) G.Na-pô-li-ta-nô kêu gọi tất cả người dân Mỹ luôn cảnh giác trước nguy cơ khủng bố, đồng thời cam kết "bảo vệ người dân Mỹ khỏi mối đe dọa khủng bố có thể xuất hiện trong dịp này và cả trong tương lai". Kênh truyền hình CNN cho biết, các mạng lưới điệp viên, an ninh Mỹ đã được cảnh báo sau khi có những thông tin tình báo đáng tin cậy từ Pa-ki-xtan nói rằng các phần tử khủng bố đang âm mưu đánh bom xe tại Thủ đô Oa-sinh-tơn hoặc Niu Oóc trong dịp 11-9. Cảnh sát Niu Oóc đã tăng cường các hoạt động tuần tra, lục soát, kiểm tra bất ngờ hành lý hay túi xách tại các nút giao thông ra vào thành phố, các tuyến tàu điện ngầm và đường sắt, cũng như tăng cường giám sát các cây cầu, đường hầm, các công trình và tòa nhà lớn.

Cùng ngày, các tin tặc trong một khoảng thời gian ngắn đã đột nhập và kiểm soát tài khoản Twitter của kênh truyền hình tin tức NBC (Mỹ) và tung ra một thông điệp giả tuyên bố một vụ tiến công khủng bố vừa xảy ra tại Niu Oóc.

Theo Nhân Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất