Thứ Bảy, 28/9/2024
Văn hóa
Thứ Tư, 3/2/2016 16:38'(GMT+7)

Tưng bừng Hội chữ Xuân Bính Thân 2016




Hội chữ Xuân Bính Thân sẽ có hai hoạt động chính gồm: Triển lãm thư pháp và viết chữ. Trong đó, triển lãm thư pháp sẽ giới thiệu 100 bức thư pháp của những người viết thư pháp nổi tiếng với chủ đề "Uống nước nhớ nguồn".

Triển lãm không những khuyến khích thế hệ trẻ hăng say học tập, kế thừa, biết ơn thế hệ cha ông mà còn từng bước nâng cao hoạt động viết thư pháp, khả năng cảm nhận nét đẹp thư pháp của công chúng.

Năm nay, bên cạnh những bức thư pháp Hán - Nôm, nhiều bức thư pháp tiếng Việt được công chúng quan tâm vì dễ hiểu, gần gũi với mọi người như: "Thành kính tổ tiên ơn gia độ /Báo ơn phụ mẫu nghĩa sinh thành" (tác giả Trương Văn Thịnh), "Thương cha" (tác giả Trần Tám)...

Song song với triển lãm, hoạt động thu hút sự quan tâm của công chúng là hoạt động viết chữ. Ban Tổ chức dành trọn không gian Hồ Văn làm nơi viết chữ phục vụ khách tham quan. Để bảo đảm chất lượng Hội chữ, cách đây khoảng một tháng, Trung tâm Hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã phối hợp Câu lạc bộ Thư pháp Hà Nội tổ chức thi sát hạch với các thí sinh, nhằm chọn ra những người đủ tiêu chuẩn được viết chữ tại Hồ Văn. 138 người đủ tiêu chuẩn được viết chữ trong khu vực này.

Trong đêm Giao thừa, Ban Tổ chức sẽ bố trí viết chữ phục vụ khách tham quan đến 2 giờ sáng ngày mùng Một Tết.

Nhà thư pháp trẻ Nguyễn Hoài Thu đang viết thư pháp tại Hội chữ.

Trong buổi sáng khai mạc Hội chữ Xuân Bính Thân, hai người viết thư pháp trẻ là Nguyễn Hoài Thu (sinh năm 1985) và Nguyễn Tô Tâm An (sinh năm 1997) đã viết thư pháp biểu diễn trên sân khấu và nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.

(Theo Nhân Dân)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất