Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 4/10/2009 17:50'(GMT+7)

Ðại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TP. Sóc Trăng lần thứ nhất

Múa Rôbăm tại Lễ hội văn hóa của đồng bào Khmer (Ảnh minh họa).

Múa Rôbăm tại Lễ hội văn hóa của đồng bào Khmer (Ảnh minh họa).


Thành phố Sóc Trăng hiên có 39,85% đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó phần lớn là  dân  tộc  Khmer  (23,37%), dân tộc Hoa (16,42%), còn lại là  bà con các  dân  tộc  Ấn, Nùng,  Mường, Chăm, Tày. Qua các thời kỳ cách mạng, đồng bào các dân tộc TP Sóc Trăng đã đoàn kết một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ðảng và Nhà nước, góp phần đánh thắng các thế lực thù địch, giành độc lập tự do, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Ðại hội đã thông qua phương hướng nhiệm vụ đến năm 2020 với mục tiêu: Phát huy mọi nguồn lực đầu tư đẩy mạnh phát triển kinh tế, giảm hộ nghèo, nâng cao mức sống và trình độ dân trí của đồng bào các dân tộc; gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống đoàn kết các dân tộc; bảo đảm ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau cùng phát triển. Phấn đấu đến năm 2015 giảm hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số xuống còn 4%; 100% số hộ dân có đủ điện, nước sinh hoạt, xóa nhà tạm, dột nát; bảo đảm 100% phường có đông đồng bào dân tộc thiểu số đều có bác sĩ, cán bộ y tế là người dân tộc; đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho 4.500 lao động là người dân tộc thiểu số; huy động trẻ sáu tuổi ra lớp một hàng năm đạt 100%...

Ðại hội đã biểu dương, khen thưởng chín tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào dân tộc thiểu số TP Sóc Trăng. Ðại hội đã bầu 50 đại biểu đại diện cho các dân tộc của thành phố đi dự Ðại hội cấp tỉnh./.

CTV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất