Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 14/2/2015 9:28'(GMT+7)

Can Lộc triển khai chuyên đề học tập và làm theo Bác năm 2015

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe GS.TS Phạm Ngọc Anh - Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và lãnh tụ của Đảng (Học viện Chính trị - hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh) trình bày chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.

Với kiến thức lý luận chuyên sâu được minh chứng bằng những câu chuyện cảm động về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, GS-TS Phạm Ngọc Anh đã giới thiệu một cách khái quát, ngắn gọn về những nội dung trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng Hồ Chí Minh. GS-TS Phạm Ngọc Anh cũng đưa ra yêu cầu đối với báo cáo viên (BCV) khi truyền đạt Chuyên đề xuống cơ sở, cần lồng ghép tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để chuyển tải tư tưởng Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”. Và trên hết, tính hiệu quả khi nói về những giá trị đạo đức của Hồ Chí Minh, bản thân BCV phải hết sức “giữ mình”, không mâu thuẫn giữa nhận thức và hành động, giữa lời nói và việc làm.

Khi phân tích các nội dung chuyên đề, GS-TS Phạm Ngọc Anh khẳng định trung thực và trách nhiệm là phẩm chất quan trọng hàng đầu của cán bộ, đảng viên, nhất là đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành. Cần tách ra thành 4 nội dung: Tại sao cần phải trung thực và phải có trách nhiệm; Nội dung và hình thức biểu hiện của trung thực và trách nhiệm là gì ? Ý nghĩa đối với cá nhân, đối với Đảng ? Các biện pháp tu dưỡng, rèn luyện để trở thành một người trung thực, có trách  nhiệm? Khẳng định “trung thực và trách nhiệm” là điều kiện để cán bộ, đảng viên gắn bó với nhân dân; là cơ sở để xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng và toàn xã hội; là yếu tố quyết định cho sự thành công của sự nghiệp cách mạng, góp phần đảm bảo thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng và tổ chức thành công Đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng được nghe Thông báo nhanh về kết quả Hội nghị lần thứ 10, BCH Trung ương khóa XI về công tác chuẩn bị các văn kiện phục vụ cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và một số nội dung quan trọng khác./.   

õ Quang Đạt - Huyện ủy Can Lộc

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất