Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 24/2/2015 16:13'(GMT+7)

Lạng Sơn: Nâng cao chất lượng sáng tác, quảng bá tác phẩm về học tập và làm theo gương Bác

Nhạc sỹ Vũ Việt Hùng - Ban TGTW

Nhạc sỹ Vũ Việt Hùng - Ban TGTW

 Phát huy kết quả đợt I (2011- 2013) về hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí viết về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đợt II (2013- 2014), Tỉnh ủy Lạng Sơn đã chủ động định hướng, chỉ đạo hoạt động sáng tác, quảng bá theo hướng tập trung nâng cao chất lượng tác phẩm. Để đạt được mục tiêu đó, Ban Tuyên giáo, Hội Văn học Nghệ thuật, Hội Nhà báo của tỉnh đã quan tâm tạo điều kiện cho hội viên, cộng tác viên tiếp xúc với thực tế qua các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn, các mô hình tiêu biểu, các cá nhân, tập thể xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; cung cấp thông tin, mục đích, ý nghĩa của hoạt động sáng tác, quảng bá; định hướng chủ đề sáng tác, quảng bá đến đông đảo nhân dân và nhất là hội viên, những người trực tiếp tham gia sáng tác, quảng bá.

Cuối năm 2014, Ban Sơ khảo của Tỉnh ủy đã nhận được 207 tác phẩm, trong đó có 147 tác phẩm văn học, nghệ thuật, 60 tác phẩm báo chí. Ban Sơ khảo cũng đã xét chọn được 28 tác phẩm xuất sắc trình Ban Chỉ đạo xem xét, trao giải thưởng dịp cuối năm 2014, chọn tác phẩm tiêu biểu gửi dự giải thưởng do Ban Chỉ đạo Giải thưởng ở Trung ương.

So với đợt I, số lượng hội viên, cán bộ, nhân dân tham gia sáng tác, quảng bá nhiều hơn, tác phẩm tham gia giải thưởng nhiều hơn, và nhất là chất lượng tác phẩm được trao giải thương cũng tốt hơn. Hoạt động sáng tác, quảng bá đã thu hút được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, các hội viên và đã góp phần cổ vũ cán bộ, đảng viên, nhân dân hăng hái học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân.

Nhạc sĩ Vũ Việt Hùng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất