Thứ Bảy, 28/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Năm, 1/9/2011 22:20'(GMT+7)

Tuy Phong triển khai đưa Nghị quyết Ðại hội Ðảng vào cuộc sống

Tỷ lệ đảng viên tham gia học các lớp đạt khá cao, hơn 95%. Việc tuyên truyền, phổ biến trong nhân dân có nhiều cố gắng, nhất là tăng thời lượng phát, nội dung chuyển tải được cô đọng, dễ nhớ, dễ hiểu, phù hợp với đối tượng.

Qua học tập, quán triệt Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ các cấp, nhìn chung cấp ủy từ huyện đến cơ sở, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trong Ðảng bộ đều thống nhất cao về đánh giá kiểm điểm nhiệm kỳ 2005- 2010 của tỉnh là thẳng thắn, nghiêm túc, đồng tình với những kết quả đạt được, chưa đạt được, những nguyên nhân yếu kém về phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Ðảng và công tác vận động quần chúng của tỉnh, huyện và cơ sở. Thống nhất với những quan điểm, mục tiêu, chỉ tiêu và các giải pháp chủ yếu của nhiệm kỳ 2010- 2015 đã đề ra.

Ðồng thời mong muốn Tỉnh ủy khóa mới cần tập trung lãnh đạo cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu bằng những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Ðảng, chính quyền và đoàn thể nhân dân, nhất là quan điểm huy động cao nhất các nguồn lực đẩy nhanh, bền vững, phù hợp trình độ phát triển chung của tỉnh, của huyện và cơ sở. Ðẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng CNH, HÐH; tăng nhanh các ngành, các lĩnh vực có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao; phát huy lợi thế các sản phẩm mũi nhọn; nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, phát huy nhân tố con người; chăm lo sức khỏe cộng đồng. Gắn tăng trưởng kinh tế với việc giải quyết các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện đời sống nhân dân, củng cố an ninh quốc phòng, xây dựng và nâng cao chất lượng của hệ thống chính trị cơ sở, đội ngũ cán bộ đảng viên ngày càng vững mạnh.

Tuy  nhiên, việc tuyên truyền phổ biến Nghị quyết Ðại hội Ðảng các cấp chưa được sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, hình thức còn đơn điệu, thiếu tính thuyết phục. Ðịnh hướng nội dung, xây dựng chương trình hoạt động toàn khóa ở cơ sở còn lúng túng, nhất là lượng hóa kế hoạch hằng năm. Phương pháp tiến hành kiểm tra, giám sát còn dàn trải, thiếu gắn kết gây áp lực cho cơ sở. Việc đổi mới trong tổ chức quán triệt, thực hiện nghị quyết chưa rõ nét. Bên cạnh đó, cán bộ, đảng viên (nhất là các đảng viên cao tuổi, hưu trí) mong muốn Ðảng ta cần tăng cường mạnh mẽ hơn nữa công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác để tiếp tục củng cố nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Ðảng; thực hiện tốt hơn nữa các chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ thuộc diện chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và ngư dân nhằm giảm bớt khó khăn cho bà con và tạo điều kiện thuận lợi giúp ngư dân tiếp tục duy trì hoạt động đánh bắt thủy sản. Tỉnh ủy cần giúp đỡ các địa phương một số định hướng và phương pháp cụ thể hơn để thực hiện có hiệu quả việc đổi mới trong tổ chức quán triệt và thực hiện Nghị quyết Ðại hội Ðảng các cấp.

Theo Nhân dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất