Thứ Bảy, 21/9/2024
Chính sách
Thứ Năm, 22/11/2012 10:38'(GMT+7)

Tuyên dương 66 điển hình “Hoa việc thiện” năm 2012

 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM nhấn mạnh: Trải qua 66 năm hoạt động với khẩu hiệu “Chung sức vì nhân đạo”, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có những đóng góp tích cực thông qua các hoạt động mang tính nhân đạo của mình.

Đối với Hội Chữ thập đỏ TPHCM, trải qua 35 năm phát triển không ngừng, đã luôn nỗ lực vì mục tiêu “Chung sức vì nhân đạo”, đồng hành liên tục, bền bỉ và vô cùng quý giá của hàng triệu tấm lòng nhân ái; có sự tham gia tích cực của hội viên, thanh thiếu niên và người tính nguyện Chữ thập đỏ, đã là nhịp cầu nối vững chắc cho Hội Chữ thập đỏ TPHCM tìm đến và sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, giúp họ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Từ những hoạt động chia sẻ, cứu trợ khẩn cấp, cứu hộ cứu nạn đối với nạn nhân thiên tai, hỏa hoạn, đến những hoạt động xoa dịu nỗi đau của nạn nhân nhiễm chất độc da cam, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, người bị bệnh hiểm nghèo... Đặc biệt, đã kịp thời cung cấp hàng ngàn đơn vị máu cho việc cấp cứu và điều trị tại bệnh viện.

Chỉ tính riêng trong năm 2012, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã tiếp nhận hơn 180.000 đơn vị máu tình nguyện và tổng trị giá cho hoạt động cứu trợ nhân dạo trên 200 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã vinh danh 66 gương hình “Hoa việc thiện”, là những tổ chức, cá nhân bằng sức người, sức của và cả tấm lòng nhân ái “thương người như thể thương thân”, họ đã góp tay xoa dịu những nỗi đau và mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều người.

Dịp này, 2 tập thể và 7 cá nhân vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng III; 3 tập thể và 8 cá nhân được tằng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Dũng, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Công thương Việt Nam đã trao tặng tấm séc biểu trưng trị giá 2 xe hiến máu lưu động cho Hội Chữ thập đỏ TPHCM. Đây là món quà do tập thể cán bộ công nhân viên ngân hàng trao tặng phục vụ cho mục đích cao cả hiến máu cứu người.

Nhật Thụy

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất