Thứ Sáu, 27/9/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 17/11/2011 8:39'(GMT+7)

Tuyên dương giáo viên tiêu biểu đang công tác tại huyện nghèo thuộc Chương trình 30a của Chính phủ.

Tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu công tác tại các huyện 30a

Tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu công tác tại các huyện 30a

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Hà Ban- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các đồng chí lãnh đạo ngành GD&ĐT tỉnh qua các thời kỳ; các nhà giáo ưu tú, nhà giáo lão thành; lãnh đạo các phòng, ban của Sở GD-ĐT và phòng GD-ĐT các huyện, thành phố.

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành trong 29 năm qua (20/11/1982-20/11/2011) và bước xây dựng, trưởng thành của ngành GD-ĐT tỉnh Kon Tum sau 20 năm thành lập. Với bộn về khó khăn của những ngày đầu khi chia tách tỉnh Gia Lai- Kon Tum thành hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum, ngành GD-ĐT tỉnh Kon Tum đã nỗ lực vượt khó và có những bước tiến lớn về tất cả các mặt.

Là tỉnh miền núi nghèo còn nhiều khó khăn, năm 1991 (khi tỉnh vừa được chia tách) bình quân ở tỉnh Kon Tum 10 người dân mới có một người đi học, hiện nay ba người dân có một người đi học. Đến nay, toàn ngành có gần 10 ngàn cán bộ quản lý và giáo viên, trong đó có hơn 98% giáo viên chuẩn đào tạo. Tỉnh có 60% học sinh là dân tộc thiếu số, nhưng tỉnh Kon Tum đã nỗ lực cố gắng, năm 2010 tỉnh đã hoàn thành công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, về đích trước một năm so với kế hoạch. Năm 2011, tỉnh Kon Tum xếp thứ 22/63 tỉnh thành phố trong cả nước về tỷ lệ học sinh đậu vào các trường đại học.

Ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các tập thể cán bộ và các thầy cô giáo, ngành Giáo dục –Đào tạo tỉnh Kon Tum đã khen thưởng 117 nhà giáo tiêu biểu từ các trường mầm non đến bậc Trung học phổ thông thuộc hai huyện nghèo nằm trong Chương trình 30a của Chính phủ, đã không quản ngại gian khổ, khó khăn đến từng bản làng, từng gia đình vận động con em đến trường, góp phần vào thành tích chung của ngành giáo dục. Dịp này, UBND tỉnh Kon Tum đã trao tặng cờ thi đua cho 02 tập thể và trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cấp tỉnh cho 18 giáo viên vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2010-2011.

Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất