Thứ Ba, 24/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 21/8/2012 14:4'(GMT+7)

Tuyên Quang: Đầu tư trên 2.900 tỷ đồng thực hiện chương trình giảm nghèo

Nhà mới xây của gia đình bà Lại Thị Chi, 70 tuổi, ở thôn Sơn Đông, xã Đại Phú,

Nhà mới xây của gia đình bà Lại Thị Chi, 70 tuổi, ở thôn Sơn Đông, xã Đại Phú,

Trong số hơn 2.900 tỷ đồng trên, tỉnh huy động trên 1.800 tỷ đồng từ nguồn vốn tín dụng, trên 1.000 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân sách quốc gia, số còn lại được huy động từ nguồn ngân sách địa phương, xã hội hoá, hợp tác quốc tế và các nguồn vốn khác.

Bà Vũ Thị Bích Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, để thực hiện chương trình giảm nghèo thành công, tỉnh sử dụng tổng hợp nhiều chính sách, dự án khác nhau. Đối với nhóm chính sách, tỉnh sẽ tạo điều kiện cho người nghèo ổn định, phát triển sản xuất, việc làm, tăng thu nhập thông qua việc cho người nghèo vay nguồn vốn tín dụng ưu đãi, ưu tiên dạy nghề, được hỗ trợ phát triển sản xuất, tiếp cận với các dịch vụ y tế, giáo dục, pháp lý, hỗ trợ nhà ở... Đối với nhóm thực hiện dự án, tỉnh sẽ hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng ở các vùng khó khăn, nhân rộng các mô hình giảm nghèo có hiệu quả, nhất là đối với những địa phương thuộc diện khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn, đồng thời nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác giảm nghèo…

Cũng theo bà Việt, để những giải pháp trên đạt hiệu quả, tỉnh sẽ tập trung nguồn lực, đa dạng hóa các phương thức để thực hiện xã hội hóa công tác giảm nghèo với phương châm “việc gì hộ nghèo làm được thì Nhà nước tạo điều kiện cho họ tự làm; việc gì không làm được thì Nhà nước hỗ trợ, hướng dẫn đảm bảo tính bền vững”.

Tuyên Quang là tỉnh miền núi với trên 50% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện toàn tỉnh có hơn 56.000 hộ nghèo chiếm khoảng 30% dân số./.

Nguyễn Văn Tý - TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất