Thứ Ba, 8/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 16/8/2009 16:6'(GMT+7)

Tuyên Quang kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

>>>Tuyên Quang cần đẩy mạnh việc thực hiện Di chúc và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

>>>Tuyên Quang quyết tâm làm theo lời Bác dạy

Đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, phát biểu tại lễ kỷ niệm


Đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã nhấn mạnh như vậy tại Lễ kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Buổi lễ được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBMT Tổ quốc tỉnh Tuyên Quang long trọng tổ chức sáng nay 16/8, ngay trên mảnh đất Tân Trào lịch sử, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống, làm việc.

Đồng chí Tô Huy Rứa và các đại biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh Doãn Tiến


Tham dự Lễ kỷ niệm còn có các đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban Dân vận TW; Hoàng Bình Quân, Ủy viên TW Đảng, Trưởng ban Đối ngoại TW; đại diện các ban ngành ở Trung ương; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, cùng đông đảo đồng bào, nhân dân các dân tộc anh em tỉnh Tuyên Quang….

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Sáng Vang đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm. Ảnh CTV


Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Sáng Vang, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của Tuyên Quang. Mãnh đất Tuyên Quang là quê hương cách mạng, là địa danh thân thiết, thiêng liêng, gắn liền với những sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc, với cuộc đời, sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong cách mạng tháng Tám, Tuyên Quang là thủ đô khu giải phóng, trung tâm lãnh đạo cuộc khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, một lần nữa Tuyên Quang vinh dự được chọn làm thủ đô kháng chiến, là nơi Bác Hồ, Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, nhiều ban ngành TW đóng trụ sở làm việc để lãnh đạo kháng chiến đi đến thắng lợi. Tình yêu thương của Bác Hồ và hình ảnh “Ông Ké” mãi mãi khắc sâu trong tâm khảm các thế hệ đồng bào các dân tộc Tuyên Quang, kết tinh vào lịch sử, văn hóa và là động lực to lớn cho Tuyên Quang trên suốt chặng đường phát triển.

Các em thiếu nhi tại Lễ kỷ niệm. Ảnh Doãn Tiến


Thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người trong nhiều thập kỷ qua, lớp lớp con em Tuyên Quang đã lên đường nhập ngũ, chiến đấu dũng cảm, lập công xuất sắc. Trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và trong sự nghiệp đổi mới ngày nay, Tuyên Quang đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, toàn diện, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Đặc biệt chỉ trong 3 năm trở lại đây 2006- 2008, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt bình quân 12,8%. Trong năm 2008 trong điều kiện khó khăn chung của cả nước, tốc độ tăng trưởng DGP vẫn đạt 13,8%, thu nhập bình quân đầu người vẫn đạt 525 USD/năm, tăng 72,19% so với năm 2005...

Đồng chí Nguyễn Sáng Vang khẳng định: Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Tuyên Quang tiếp tục khắc sâu lời dặn ân cần của Bác và nguyện đoàn kết một long, nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt hơn nữa Di chúc thiêng liêng của Người, quyết tâm xây dựng Tuyên Quang ngày càng giàu, đẹp, văn minh, cùng nhân dân cả nước vững bước theo con đường xã hội chủ nghĩa- con đường mà Đảng, Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn.

Thay mặt tuổi trẻ Tuyên Quang, em Nguyễn Ngọc Lan Chi, đoàn viên, học sinh Trường Phổ thông trung học chuyên của tỉnh hứa: Tuổi trẻ Tuyên Quang xin hứa với Bác Hồ kính yêu, với đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh sẽ không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, quyết tâm làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ vĩ đại. Tuổi trẻ Tuyên Quang quyết tâm đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng quê hương giàu đẹp, xứng đáng với mãnh đất giàu truyền thống cách mạng....

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng , đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh: Gần 65 năm qua, Tân Trào - Tuyên Quang đã trở thành địa danh thân thiết và thiêng liêng gắn bó với lịch sử cách mạng Việt Nam. Bằng tấm lòng thuỷ chung son sắt với cách mạng của nhân dân cùng địa thế chiến lược của núi rừng, Tuyên Quang là bức tường thành vững chắc bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Bác Hồ và các cơ quan đầu não của cách mạng nước ta. Những giá trị truyền thống cao quý như: truyền thống yêu nước nồng nàn, đoàn kết một lòng chống kẻ thù chung, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Bác Hồ, với cách mạng, ý chí khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được hun đúc trong đấu tranh cách mạng đã trở thành động lực to lớn cho sự phát triển của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ luôn ghi nhận những đóng góp to lớn của đảng bộ, nhân dân các dân tộc Tuyên Quang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, trong 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Tuyên Quang đã năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thử thách, nỗ lực phấn đấu vì sự nghiệp thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Trong những năm đổi mới, tỉnh đã đạt những thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng củng cố vững chắc hệ thống chính trị.

Đồng chí Tô Huy Rứa đặc biệt nhấn mạnh: trong thời gian tới, cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, Đảng bộ tỉnh cần quan tâm đặc biệt đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; tăng cường phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", tạo chuyển biến căn bản trong việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đề cao hơn vai trò gương mẫu và trách nhiệm của từng đảng viên và các tổ chức đảng trong việc phục vụ nhân dân; chăm lo đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ; củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể nhân dân. Đúng như Bác Hồ đã ân cần căn dặn trong Di chúc của Người: “Làm được như vậy dù công việc to lớn mấy. khó khăn mấy, chúng ta cũng nhất định thắng lợi”.

Nhiệm vụ phía trước của Tuyên Quang còn rất nặng nề, nhưng tôi tin tưởng rằng, với tiềm năng và truyền thống đoàn kết, đồng tâm nhất trí, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà sẽ tiếp tục cùng cả nước thực hiện thắng lợi Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xây dựng quê hương Tuyên Quang ngày càng giàu đẹp, văn minh, mọi người đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc để thoả lòng mong ước của Bác Hồ kính yêu.

Trần Đức Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất