Thứ Sáu, 11/10/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 29/10/2011 12:39'(GMT+7)

UNESCO sẽ bỏ phiếu về việc kết nạp Palestine

Cờ Palestine. (Nguồn: Internet)

Cờ Palestine. (Nguồn: Internet)

Thứ Hai tuần tới (ngày 31/10), Tổ chức Khoa học, giáo dục, văn hóa LHQ (UNESCO) sẽ tiến hành bỏ phiếu về đơn xin kết nạp làm thành viên của Palestine.

Ban điều hành UNESCO hôm 6/10 đã cho phép 193 nước thành viên bỏ phiếu về đơn xin làm thành viên của Palestine, khiến Israel và Mỹ giận dữ. Mỹ cung cấp 22% ngân sách hoạt động cho UNESCO và dọa sẽ cắt nguồn tài chính này. Nữ phát ngôn UNESCO cho biết, cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra tại trụ sở của UNESCO ở Paris (Pháp) trong kỳ họp hàng năm của tổ chức này từ ngày 25/10 đến 15/11/2011.

UNESCO là tổ chức đầu tiên trong hệ thống các cơ quan của LHQ mà Palestine muốn gia nhập làm thành viên đầy đủ. Trong khi đó, cuộc vận động để được công nhận nhà nước tại LHQ, do Hội đồng Bảo an LHQ định đoạt, rất khó thành công do Mỹ tuyên bố dùng quyền phủ quyết nếu vấn đề này được đem ra bỏ phiếu. Mỹ vẫn chủ trương muốn Israel và Palestine khôi phục đàm phán, song người Palestine cho rằng, đàm phán từ nhiều năm qua đã không thể đưa họ tiến gần hơn tới mục tiêu độc lập./.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất