Chủ Nhật, 6/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Sáu, 3/10/2008 14:27'(GMT+7)

Ứng dụng CNTT trong trường học: cần tránh bệnh hình thức

Trong chỉ thị về tăng cường giảng dạy, đào tạo và ứng dụng CNTT trong ngành GD-ĐT giai đoạn 2008- 2012 vừa ban hành, bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân đã nhấn mạnh việc đổi mới phương pháp giảng dạy bằng ứng dụng CNTT phải thực hiện hợp lý, tránh lạm dụng, tránh bệnh hình thức như việc chỉ ứng dụng CNTT trong bài giảng tại các cuộc thi, hội thi không thực hiện trong thực tế giảng dạy hằng ngày.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường học cần triển khai các hoạt động thiết thực: soạn bài giảng trình chiếu, bài giảng điện tử, giáo án trên máy tính, khuyến khích giáo viên trao đổi chuyên môn qua website của các cơ sở giáo dục, diễn đàn giáo dục của Bộ GD-ĐT, triển khai mạnh mẽ công nghệ học điện tử, tổ chức các khóa học trên mạng, xây dựng cơ sở dữ liệu và thư viện điện tử (giáo trình, sách giáo khoa điện tử, bài giảng, giáo án, đề thi trắc nghiệm, thí nghiệm ảo, học liệu đa phương tiện...) và tổ chức các sân chơi trí tuệ trực tuyến miễn phí ở một số môn học.

Theo chỉ thị của bộ trưởng, mỗi trường tiểu học, THCS và THPT phải có một cán bộ viên chức phụ trách CNTT có trình độ từ trung cấp chuyên nghiệp ngành CNTT trở lên, có ít nhất một giáo viên nòng cốt trong lĩnh vực này. Các trường ĐH, CĐ phải thực hiện đào tạo và ứng dụng CNTT theo nhu cầu xã hội.

(Theo Tuổi Trẻ online)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất