Thứ Bảy, 21/9/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Thứ Tư, 10/10/2012 19:0'(GMT+7)

Ủng hộ "Tấm lưới nghĩa tình, vì Trường Sa, Hoàng Sa"

Với ý nghĩa giúp ngư dân nghèo và các đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam tiếp tục ra khơi, yên tâm bám biển, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phát động chương trình "Tấm lưới nghĩa tình vì Trường Sa, Hoàng Sa".
 
Mặc dù là tỉnh miền núi, không có bờ biển, nhưng nhận thức rõ ý nghĩa quan trọng của chương trình nên ngay từ khi phát động, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo công nhân viên chức lao động, đoàn viên công đoàn, các tổ chức cá nhân trên địa bàn tỉnh thông qua các hình thức: Nộp tiền ủng hộ, nhắn tin 1407...

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế biển và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) về "Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020".

Ngay trong buổi lễ, gần 30 cơ sở công đoàn trong tỉnh đã quyên góp được gần 420 triệu đồng, chưa kể nhắn tin ủng hộ qua hệ thống nhân đạo quốc gia 1407 để giúp ngư dân bám biển. Với ý nghĩa "Cả hệ thống công đoàn cùng ngư dân ra khơi", số tiền quyên góp này sẽ được sử dụng để giúp đỡ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện mua tàu, mua lưới tiếp tục ra khơi, bám biển, bám ngư trường truyền thống Hoàng Sa - Trường Sa, góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc./.


Thu Hằng - TTXVN 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất